Tin sở - ngành

Bàn giải pháp phát triển du lịch nông thôn Quảng Nam

Q.H 15/12/2023 11:30

Sáng nay 15/12, tại TP. Hội An, Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức tọa đàm “Tham vấn xây dựng chương trình du lịch, kết nối các điểm du lịch nông thôn Quảng Nam”. Tham dự tọa đàm có đại diện các Sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp du lịch trong, ngoài tỉnh.

 

Quang cảnh tọa đàm

 

Ông Văn Bá Sơn – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, Quảng Nam là tỉnh có nhiều tiềm năng về du lịch nông nghiệp nông thôn khi kết hợp các loại hình này làm vệ tinh, bổ sung cho các điểm đến du lịch chính, có lượng khách lớn, ổn định của Quảng Nam là phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn. “Tọa đàm lần này là dịp để chia sẻ những bài học trong xây dựng mô hình du lịch nông nghiệp nông thôn trong tỉnh Quảng Nam, cũng như kinh nghiệm từ những chuyên gia và những ý kiến của các đại biểu trong đề xuất những ý tưởng, giải pháp để  cùng tạo ra các sản phẩm du lịch mới, phát triển thêm các điểm đến mới, kết nối giữa các bên liên quan để phát huy hơn nữa các tiềm năng, thế mạnh về du lịch của khu vực nông thôn”, ông Sơn nói.

Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn tại Làng cổ Lộc Yên | Báo Dân tộc  và Phát triển
Làng văn hóa du lịch Làng cổ Lộc Yên (Tiên Phước) được nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu

Những năm qua, nhiều sản phẩm du lịch mang đặc trưng văn hóa sinh thái nông nghiệp độc đáo, chất lượng đã được khai thác, đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm và nhận được sự đánh giá cao của du khách như: làng rau Trà Quế. làng gốm Thanh Hà, rừng dừa Bảy Mẫu,  Làng văn hóa du lịch Làng cổ Lộc Yên (Tiên Phước), Điểm du lịch Lò Gạch Cũ (Duy Xuyên)... Qua đó, làm đa dạng sản phẩm du lịch Quảng Nam và góp phần bảo tồn, phát huy, lan tỏa các giá trị văn hóa, thiên nhiên đặc sắc và bảo vệ môi trường tại các vùng quê có phát triển du lịch.

Tuy nhiên, du lịch nông nghiệp, nông thôn Quảng Nam thời gian qua vẫn chưa thật sự có chiều sâu, phần lớn sản phẩm du lịch do cộng đồng đầu tư, khai thác mới chỉ đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ ngơi, ăn uống, trải nghiệm của du khách ở mức đơn giản; tính liên kết giữa doanh nghiệp lữ hành và các điểm đến cung cấp hoạt động du lịch còn yếu. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là chính sách, thủ tục về đất nông nghiệp phục vụ phát triển du lịch còn khó khăn, vướng mắc.

Tại tọa đàm, các đại biểu đưa ra một số đánh giá về tiềm năng và thuận lợi, khó khăn tại các điểm đến, đồng thời trình bày nhiều giải pháp thông qua các bài tham luận: Định hướng, giải pháp phát triển du lịch nông thôn Quảng Nam; Vai trò của doanh nghiệp trong việc chủ động, liên kết, hợp tác khai thác có hiệu quả các sản phẩm du lịch nông thôn; Kinh nghiệm trong việc xây dựng nguồn tài chính cho đầu tư, quản lý và phát triển Nông trại Lò gạch cũ; Vai trò cộng đồng trong phát triển du lịch.

Trước đó, ngày 14/12, các đại biểu đã tham gia đoàn Farmtrip khảo sát các điểm du lịch tại huyện Duy Xuyên và Hội An. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bàn giải pháp phát triển du lịch nông thôn Quảng Nam
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO