Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho bóng đá Quảng Nam

P.TH 18/09/2023 18:34

Chiều nay 18/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì cuộc họp bàn về việc phát triển Bóng đá Quảng Nam. Tham dự có lãnh đạo Sở VH,TT&DL và các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan.

 

Quang cảnh cuộc họp. 

Theo báo cáo tại cuộc họp, năm 2023 nguồn ngân sách của tỉnh thực hiện chi hỗ trợ cho công tác đào tạo bóng đá trẻ theo Nghị quyết 05, ngày 13/1/2021 của HĐND tỉnh là 18 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước đã tạm ngừng cấp kinh phí, dẫn đến hoạt động đào tạo bóng đá trẻ hiện rất khó khăn. 

Đồng thời sau 2 năm đưa vào hoạt động Khu nhà ở cho vận động viên bóng đá trẻ thì đến nay đã xuống cấp, số lượng phòng không đủ cho vận động viên ở. Chỉ có 1 sân bãi tập luyện nên dẫn đến quá tải không đáp ứng được chuyên môn đào tạo. Cán bộ quản lý còn thiếu, chưa có kinh nghiệm…

Bên cạnh đó, đối với Câu lạc bộ Bóng đá Quảng Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vât chất đã cũ và hư hỏng, hệ thống chiếu sáng điện ở sân thi đấu chưa đồng đều. Nhà tài trợ ( Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư QNK Quảng Nam) không đủ kinh phí chi trả cho Câu lạc bộ…

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đề nghị Sở VH-TT&DL cùng các sở, ban, ngành tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, tham mưu UBND tỉnh có giải pháp tháo gỡ kịp thời để giúp cho Câu lạc bộ Bóng đá Quảng Nam thuận lợi hoạt động, đội bóng đá Quảng Nam có điều kiện để thi đấu tốt ở mùa giải mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho bóng đá Quảng Nam
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO