Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Ban hành Bộ chỉ tiêu, công cụ đo lường kinh tế số

Thúy Hằng 08/07/2022 00:00

Ngày 7/7, Bộ chỉ tiêu, công cụ đo lường kinh tế số đã được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành tại Quyết định số 1354/QĐ-BTTTT.

Bộ chỉ tiêu đo lường Kinh tế số gồm 23 chỉ tiêu, được phân thành 03 cấp độ, cụ thể như sau:

Bộ chỉ tiêu đo lường Kinh tế số cấp quốc gia: gồm 06 chỉ tiêu.

Bộ chỉ tiêu đo lường Kinh tế số bộ/ngành: gồm 05 chỉ tiêu.

Bộ chỉ tiêu đo lường Kinh tế số cấp tỉnh: gồm 12 chỉ tiêu.

Bộ TT&TT giao Vụ Quản lý doanh nghiệp hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương sử dụng Bộ chỉ tiêu đo lường kinh tế số để xác định chỉ số phát triển kinh tế số; chủ trì phối hợp cùng các cơ quan liên quan triển khai khảo sát, thống kê, phân tích, đo lường các chỉ tiêu kinh tế số quốc gia và một số chỉ tiêu kinh tế số của các bộ, tỉnh có thể đo lường tập trung. Theo dõi, thu thập, đánh giá các chỉ số kinh tế số trong Bộ chỉ số chuyển đổi số cấp bộ, tỉnh và quốc gia DTI.

Cục Tin học hóa phối hợp với Vụ Quản lý doanh nghiệp trong việc thu thập, thống kê, phân tích, đo lường các chỉ tiêu kinh tế số và phân tích, đánh giá các chỉ số kinh tế số trong Bộ Chỉ số chuyển đổi số cấp bộ, tỉnh và quốc gia DTI.

Các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Vụ quản lý doanh nghiệp trong việc thu thập, thống kê, phân tích, đo lường các chỉ tiêu kinh tế số.

Đơn vị chuyên trách về CNTT của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ tham mưu đề xuất sử dụng Bộ chỉ tiêu đo lường kinh tế số ban hành kèm theo Quyết định này để đo lường kinh tế số trong lĩnh vực, địa bàn được giao quản lý.

File đính kèm: Bộ chỉ tiêu, công cụ đo lường kinh tế số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ban hành Bộ chỉ tiêu, công cụ đo lường kinh tế số
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO