UBND thị xã Điện Bàn ban hành kế hoạch số 92 ngày 19/5/2022 về việc phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số thị xã Điện Bàn năm 2022.
Mục tiêu tổng quát nhằm xây dựng, phát triển hạ tầng công nghệ thông tin - truyền thông đồng bộ, hiện đại, nâng cao an toàn thông tin trong toàn hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT). Triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực CNTT và hiệu quả ứng dụng CNTT của CBCC,VC-NLĐ trên địa bàn thị xã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC).
Kế hoạch đã đề ra các mục tiêu cụ thể: Về Hạ tầng kỹ thuật, phấn đấu 100% các cơ quan, ban ngành và UBND các xã, phường có hạ tầng kỹ thuật đáp ứng yêu cầu triển khai các ứng dụng chuyên ngành, các ứng dụng phục vụ cung cấp các dịch vụ, tiện ích cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thị xã.
Về con người: 100% cán bộ cấp huyện và cấp xã biết sử dụng máy tính mức độ cơ bản theo Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông về chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT; Số lượng cán bộ chuyên trách CNTT tại cấp huyện đáp ứng yêu cầu, 20/20 xã có cán bộ chuyên trách hoặc có chuyên môn ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu; 50% cán bộ, công chức, viên chức được tập huấn, bồi dưỡng về kỹ năng số; 04/04 xã, phường thí điểm thành lập Tổ Công nghệ cộng đồng được tập huấn, đào tạo kỹ năng số.
Về ứng dụng CNTT: 100% hồ sơ TTHC cấp huyện và cấp xã được thực hiện trên Cổng dịch vụ công tỉnh; 90% cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và quốc gia theo danh mục phê duyệt của UBND tỉnh, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nộp hồ sơ cũng như giải quyết hồ sơ trực tuyến của tổ chức và cá nhân; Từ 50% trở lên hồ sơ công việc tại cấp thị xã và 50% trở lên hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ thuộc phạm vi bí mật nhà nước);
100% CBCCVC có địa chỉ email công vụ và được gắn định danh theo email công vụ trong quá trình xử lý công việc, 70% CBCCVC thường xuyên sử dụng email công vụ trong trao đổi tài liệu nhà nước; 50% báo cáo định kỳ (không bao gồm nội dung mật) của các cơ quan hành chính nhà nước được cập nhật, chia sẻ trên Hệ thống thông tin báo cáo cấp tỉnh phục vụ hiệu quả hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành.
80% trở lên người dân, doanh nghiệp hài lòng với các dịch vụ số do Chính quyền cung cấp; Từ 10-20% hoạt động kiểm tra của cơ quan nhà nước được thực hiện qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý; Triển khai xây dựng các CSDL dùng chung ở một số lĩnh vực cấp thiết, đáp ứng nhu cầu về khai thác và chia sẻ thông tin với người dân, doanh nghiệp (đất đai, xây dựng,…); 04/04 xã, phường thực hiện thí điểm đạt tiêu chí “Xã, phường thông minh” (Theo Kế hoạch số: 2004/KH-UBND ngày 12/4/2021 của UBND tỉnh Quảng Nam).
Để đạt các mục tiêu trên, kế hoạch đề ra các nhiệm vụ như Phát triển nguồn nhân lực, nâng cao nhận thức về ứng dụng CNTT; Phát triển hạ tầng ứng dụng CNTT; Phát triển cơ sở dữ liệu chuyên dùng; Phát triển các ứng dụng CNTT; Bảo đảm an toàn thông tin.