Thông tin chỉ đạo điều hành

Ban hành Quy định Giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ

THU THỦY 27/06/2024 15:38

Quy định về Giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ vừa được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định 1554/QĐ-UBND. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 1458/QĐ-UBND ngày 21/4/2016 của UBND tỉnh.

 

Quảng Nam trao tặng giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ lần thứ Nhất- năm 2019.

Giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ áp dụng đối với các đối tượng là đoàn viên công đoàn đang công tác, lao động tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam (sau đây gọi tắt là cơ quan, đơn vị, địa phương).

Giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Đồng thời, động viên tinh thần đối với đoàn viên công đoàn thi đua thực hiện nhiệm vụ được phân công, góp phần quan trọng trong việc xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương phát triển bền vững, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh.

Giải thưởng được xét tặng theo định kỳ 05 năm 01 lần vào dịp Kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 và chỉ trao một lần cho mỗi cá nhân đạt giải.

Tiêu chuẩn xét tặng Giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ gồm: Có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác đủ 05 năm liên tục, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương được cấp có thẩm quyền xác nhận. Có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, được tập thể đoàn viên công đoàn trong cơ quan yêu mến, tín nhiệm. Gia đình đạt gia đình văn hóa năm liền kề trước thời điểm xét khen thưởng. Cá nhân được khen thưởng phải là người chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Ngoài các tiêu chí chung nêu trên, đoàn viên công đoàn phải đảm bảo thêm một trong các tiêu chí sau: Có sáng kiến kinh nghiệm, đề xuất mới, đề tài nghiên cứu khoa học, giải pháp ứng dụng trong công việc,… được cấp có thẩm quyền nghiệm thu, công nhận hoặc xác nhận của cơ quan, đơn vị, địa phương áp dụng, triển khai thực hiện đề tài, dự án. Có công trình nghiên cứu khoa học được xuất bản hoặc công bố trên các Tạp chí chuyên ngành về Khoa học và Công nghệ của tỉnh, Trung ương. Tham gia và đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại các Hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh, các cuộc thi do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ban hành Quy định Giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO