Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết: Đài PT-TH Quảng Nam cần đẩy mạnh chuyển đổi số trong xu thế báo chí hiện đại

VĂN TOÀN 30/07/2024 18:40

Chiều nay 30/7, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết có buổi làm việc với Đảng ủy, lãnh đạo Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Nam về tình hình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, phương hướng thời gian đến. Cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành có liên quan.

 

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết chủ trì buổi làm việc.

Thời gian qua, Đảng ủy Đài PT-TH Quảng Nam đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt về công tác tuyên truyền, đảm bảo tuân thủ đúng định hướng, tôn chỉ, mục đích, không xảy ra sai sót về mặt chính trị trên sóng; phục vụ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Nội dung chương trình phát thanh, truyền hình của Đài luôn được nâng cao chất lượng, bảo đảm tính tư tưởng, tính chân thật, tính nhân dân, luôn mang tính định hướng, dẫn dắt và lan tỏa.

Năm 2023, Đài đã thực hiện trên 6.070 giờ phát sóng truyền hình, trong đó thời lượng các chương trình do Đài sản xuất, phát sóng 2.400 giờ (chiếm 39,5%); 6570 giờ phát thanh. Tổ chức sản xuất, phát sóng 69 chương trình, chuyên mục, (tăng 09 Chương trình so với năm năm 2022).

Nhà báo Mai Văn Tư – Giám đốc, Tổng biên tập Đài PT-TH Quảng Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Trang Thông tin điện tử của Đài từng bước được nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức; tổ chức livestream các chương trình truyền hình trực tiếp (THTT) và các bản tin thời sự truyền hình lên các nền tảng mạng xã hội. Các kênh truyền thông trên mạng xã hội của Đài như fanpage, youtube, zalo ngày càng tiếp cận và thu hút được lượng lớn khán giả theo dõi. Đài tiếp tục duy trì, phối hợp phát sóng truyền hình đối với 40 chuyên mục định kỳ của các ngành, đơn vị và Trang truyền hình địa phương của 18 huyện, thị xã, thành phố...

Năm 2024, Đài PT-TH Quảng Nam đã tăng thời lượng và sản xuất mới các chương trình PT-TH. Cụ thể sản xuất phát sóng thêm 02 bản tin Thời sự vào các khung giờ 9h30 phút và 15h30 phút hằng ngày; sản xuất mới 13 chuyên mục, chương trình mới với tổng thời lượng phát sóng mới là 965 phút/ tháng. Các chuyên mục mới được nhiều khán giả quan tâm như: Quảng Nam tuần qua, Vấn đề quan tâm, Phục hồi đa dạng sinh học, Chuyển đổi số và thương mại điện tử…

Về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ trong đầu tư trang thiết bị sản xuất chương trình và truyền dẫn tín hiệu, Đài PT-TH Quảng Nam cũng đã ưu tiên đầu tư trang thiết bị, ứng dụng công nghệ mới trong các khâu tổ chức sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình. 

Xây dựng phim trường lớn vào hoạt động hiệu quả, cải tạo các studio đảm bảo năng lực sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình. Các chương trình của Đài được sản xuất theo tiêu chuẩn HD và phát sóng theo tiêu chuẩn SD trên 17 hạ tầng truyền dẫn. Trang Thông tin điện tử của Đài (qrt.vn) cũng từng bước được nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức…

Tại buổi làm việc, Nhà báo Mai Văn Tư – Giám đốc Đài PT-TH Quảng Nam kiến nghị UBND tỉnh, các sở, ngành có liên quan về những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ như: Nguồn chi thường xuyên của Đài tỉnh trong năm 2024 đang gặp khó khăn, UBND tỉnh xem xét quan tâm cấp bổ sung kinh phí, hỗ trợ nguồn để thực hiện việc cải cách tiền lương trong năm 2024 và từ năm 2025 xem xét hỗ trợ thêm một phần kinh phí chi thường xuyên để Đài đảm bảo các hoạt động.

Đài xin chủ trương cho phép được triển khai đầu tư Dự án Thiết bị khâu tiền kỳ, hậu kỳ và lưu trữ phục vụ sản xuất chương trình truyền hình sớm hơn 01 năm, vào giai đoạn từ 2025-2029 để bổ sung trang thiết bị chuyên dùng cho các hệ thống, phát huy hơn nữa công năng, công dụng của Phim trường có khán giả và thực hiện chủ trương chuyển đổi số, xây dựng tòa soạn hội tụ. Nâng cấp tín hiệu QRT từ chuẩn SD lên HD trên hạ tầng truyền dẫn phát sóng vệ tinh Vinasat, truyền hình số mặt đất và VTVcap, bắt đầu thực hiện từ năm 2025…

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các Sở: Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Nội vụ…đã giải đáp các kiến nghị của Đài PT-TH Quảng Nam. Đồng thời cho biết, thời gian tới, sẽ tích cực phối hợp với Đài để giải quyết các vấn đề mà đơn vị kiến nghị, đề xuất, nhất là những nhiệm vụ cấp thiết liên quan đến kinh phí.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đánh giá cao hoạt động của Đài PT-TH Quảng Nam thời gian qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đánh giá cao những kết quả đạt được của Đài PT-TH Quảng Nam thời gian qua. Đặc biệt, lãnh đạo Đài đã chủ động thực hiện nhiệm vụ và vận hành đơn vị theo hướng “tư duy mở” nhằm xây dựng đơn vị không chỉ thực hiện nhiệm vụ chính trị mà còn xây dựng nguồn thu cho đơn vị. Điểm nhấn là Đài PT-TH Quảng Nam đã ra mắt Văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đề nghị Đài PT-TH Quảng Nam cần tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, phối hợp với Sở Tài chính để giải quyết các vấn đề liên quan đến nguồn kinh phí.

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị Đài PT-TH Quảng Nam đẩy mạnh chuyển đổi số để vươn lên trong xu thế báo chí hiện đại.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả tích cực của Đảng bộ, cán bộ, viên chức, người lao động của Đài PT-TH Quảng Nam trong thời gian qua. Đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, kịp thời thông tin, phản ánh sự kiện trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh nhà, là kênh thông tin chính thống, định hướng dư luận, có sức lan tỏa lớn.

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị Đài PT-TH Quảng Nam cần tiếp tục tăng cường truyền thông chính sách, phát huy điểm mạnh của loại hình báo chí phát thanh, truyền hình đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Chú trọng thông tin liên quan đến chính trị, an ninh nông thôn để người dân được nắm bắt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh đó, đơn vị cần mở rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng về kỹ thuật, về chất lượng trong các chương trình, đa dạng hóa các kênh truyền tải để thu hút đông đảo khán, thính giả. Chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như những vấn đề có liên quan.

“Trong thời đại công nghệ số, Đài PT-TH Quảng Nam phải đẩy mạnh chuyển đổi số để vươn lên trong xu thế báo chí hiện đại. Đặc biệt, cần lan tỏa thông tin mang năng lượng tích cực và hấp dẫn trong xu thế hiện nay đến với đông đảo công chúng, khán thính giả” – Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết: Đài PT-TH Quảng Nam cần đẩy mạnh chuyển đổi số trong xu thế báo chí hiện đại
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO