Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững

Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành hướng dẫn thực hiện tiểu dự án giảm nghèo về thông tin

Phương Huyền 14/10/2022 00:00

UBND tỉnh ban hành công văn số 5481/UBND-KGVX thực hiện Công văn số 4139/BTTTT-KHTC ngày 09/8/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn thực hiện Tiểu dự án Giảm nghèo về thông tin thuộc Chương trình MTQG Giảm nghèo bền vững trong năm 2022.

Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan nghiên cứu nội dung tại Công văn nêu trên tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện đúng theo quy định.

Công văn số 4139/BTTTT-KHTC của Bộ TTTT đề nghị trong năm 2022, các địa phương được phân bổ kinh phí sự nghiệp của ngân sách Trung ương, bố trí vốn đối ứng của địa phương theo quy định để thực hiện các nhiệm vụ của Tiểu dự án và theo hướng dẫn tại Thông tư 06/2022/TTBTTTT. Các địa phương căn cứ các quy định hiện hành để giao kế hoạch, phân bổ và quản lý sử dụng kinh phí thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Tiểu dự án theo quy định. Trong đó, ưu tiên kinh phí thực hiện các nhiệm vụ đặc thù của Tiểu dự án đảm bảo triển khai thống nhất, đồng bộ; đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, không chồng chéo, không dàn trải, tiết kiệm chi phí. 

 Cụ thể, đối với các địa phương, năm 2022, đề nghị các địa phương được phân bổ kinh phí sự nghiệp của ngân sách Trung ương, bố trí vốn đối ứng của địa phương theo quy định để thực hiện các nhiệm vụ của Tiểu dự án và theo hướng dẫn tại Thông tư 06/2022/TTBTTTT, trong đó đề nghị một số địa phương hoàn thành các nhiệm vụ đặc thù theo hướng dẫn tại mục 2 phần này. 

Thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đặc thù của Tiểu dự án a) Năm 2022, trong phạm vi nguồn kinh phí ngân sách Trung ương (vốn sự nghiệp) được bố trí để thực hiện hiện Tiểu dự án năm 2022 và thực tế các địa phương, căn cứ quy định tại Quyết định số 02/2022/QĐ-TTg ngày 18/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TTTT đã đề xuất kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ đặc thù tại các địa phương trong năm 2022 (Chi tiết như Phụ lục kèm theo Công văn này). b) Đề nghị các địa phương căn cứ quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Nghị định số 27/2022/NĐ-CP, hướng dẫn của Bộ TTTT, Bộ Tài chính để giao kế hoạch, phân bổ và quản lý sử dụng kinh phí thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Tiểu dự án theo quy định. Trong đó, ưu tiên kinh phí thực hiện các nhiệm vụ đặc thù của Tiểu dự án đảm bảo triển khai thống nhất, đồng bộ; đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, không chồng chéo, không dàn trải, tiết kiệm chi phí. Trường hợp các địa phương đã phân bổ kinh phí thực hiện năm 2022 cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc, Bộ TTTT đề nghị Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các cơ quan liên quan tại địa phương tham mưu công tác quản lý, đảm bảo thực hiện đầy đủ khối lượng các nhiệm vụ đặc thù của Tiểu dự án năm 2022.

Về quản lý tài chính: Đề nghị các Bộ, cơ quan trung ương và các địa phương thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính tại Thông tư số 46/2022/TTBTC ngày 28/7/2022 quy định quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí sự nghiệp từ nguồn ngân sách trung ương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025. 

Về công tác báo cáo: Đề nghị các Bộ, cơ quan Trung ương và các địa phương và gửi Bộ TTTT tổng hợp theo hướng dẫn tại Thông tư số 10/2022/TTBLĐTBXH ngày 31/5/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn giám sát, đánh giá thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành hướng dẫn thực hiện tiểu dự án giảm nghèo về thông tin
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO