Phòng, chống thiên tai

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất cho mưa lũ khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam

Huyền Chi 11/10/2023 14:57

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất cho mưa lũ hoặc dòng chảy trên khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam.

 

Tập trung công tác phòng, chống sạt lở đất, sạt lở bờ sông và lũ quét
Ảnh minh họa

Theo đó, trong 24 giờ qua (từ 14h ngày 10/10 đến 14h ngày 11/10) tại khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam đã có mưa to, có nơi mưa rất to như: Phú Ốc 615mm, Quảng Phú 515mm (Thừa Thiên Huế); Mỹ Chánh 130mm (Quảng Trị)... Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 90%) hoặc đạt trạng thái bão hòa. 

Trong 06 giờ tới, khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến 30-50mm, có nơi trên 80mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện: Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Hiệp Đức, Nông Sơn, Tiên Phước, Đại Lộc, Núi Thành, Phú Ninh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1 

Bản đồ nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đá trên các khu vực

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế- xã hội. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất cho mưa lũ khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO