Phòng, chống thiên tai

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất trên khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi

Huyền Chi 11/10/2023 09:09

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong 24 giờ qua (từ 08h ngày 10/10 đến 08h ngày 11/10) tại khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi đã có mưa to, có nơi mưa rất to như: Thạch Hãn 192,8mm (Quảng Trị), Phú Ốc 589mm, Quảng Phú 531mm (Thừa Thiên Huế), Đầu mối HCN Diên Trường 72,2mm (Quảng Ngãi),...

 

Ảnh minh họa.

Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 90%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

Trong 06 giờ tới, khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa với lượng phổ biến 20-40mm, riêng Thừa Thiên Huế 30-60mm, cục bộ có nơi trên 100mm.

Trong 06 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện. Trong đó, các huyện tại Quảng Nam có nguy cơ cao như: Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Hiệp Đức, Nông Sơn, Tiên Phước, Đại Lộc, Núi Thành, Phú Ninh.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế- xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất trên khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO