Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún do mưa lũ hoặc dòng chảy trên địa bàn các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi

TH 09/12/2022 00:00

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung bộ cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún do mưa lũ hoặc dòng chảy trên địa bàn các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung bộ cho biết, trong 24 giờ qua (từ 07h/08-07h/09/12) trên khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi đã có mưa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa một số nơi như sau: A Roàng 57mm, Phong Điền 49mm, Lưu vực thủy điện Rà Trăng 46mm (Thừa Thiên Huế), Hòa Phú Thành 77mm, Hòa Phú 70.2mm, Hồ Hóc Khế 62mm, Hòa Khê 59mm (Đà Nẵng), Phước Hiệp 79mm, Nông Sơn 63mm, Quế Phước 60mm (Quảng Nam), Ba Diên 44mm, Ba Nam 38mm, Sơn Lập 35mm (Quảng Ngãi)… Hiện trạng độ ẩm đất (lượng nước tích lũy trong đất) đã đạt trạng thái bão hòa và gần bão hòa, từ 90-98% 

Dự báo trong 6 giờ tới, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi trên 40mm. 

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét ở miền núi, sạt lở đất ở các sườn dốc, ven sông, suối, vùng núi các tỉnh, thành từ khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi, đặc biệt là các huyện (quận). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1. Nguy cơ tác động đến khu dân cư, các cơ sở hạ tầng ở những vùng có độ dốc lớn, sông suối hẹp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún do mưa lũ hoặc dòng chảy trên địa bàn các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO