Phòng, chống thiên tai

Cảnh báo mưa dông, lốc xoáy và gió giật mạnh trên vùng biển Quảng Nam

Huyền Chi 24/09/2023 18:07

Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam cho biết, chiều nay (24/09), vùng áp thấp trên vùng biển phía Đông Nam của quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Cảnh báo mưa dông, lốc xoáy và gió giật mạnh trên vùng biển Quảng Nam.

 

Ảnh minh họa.

Hồi 13 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,1 độ Vĩ Bắc; 112,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 200km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39–49km/giờ), giật cấp 8. Di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 10km/h. Vùng biển Quảng Nam trong 24 giờ qua: Có mưa rào và đông rải rác, gió Bắc đến Tây Bắc cấp 

Đêm 24/9 và ngày 25/9, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa). vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Đêm 25/9 và ngày 26/9, vùng biển phía Tây Nam của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Tây Bắc của khu vực giữa Biển Đông, vùng biển từ Quang Trị đến Quang Ngãi có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển tử Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biến động. Sóng biển cao từ 2,0-4,0m. 

Cảnh bảo cấp độ rủi ra thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2. 

Phía Tây Nam của khu vực Bắc Biển Đông và phía Tây Bắc khu vực giữa Biển Đông; vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi: cấp 3.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, sét và gió giật mạnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cảnh báo mưa dông, lốc xoáy và gió giật mạnh trên vùng biển Quảng Nam
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO