Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Q.H 20/12/2023 08:20

UBND vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.

 

Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại trong dịp cuối năm
Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

 

Theo đó, thông qua các hoạt động hưởng ứng nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước. Song song với đó, cần thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và bảo đảm mục đích, yêu cầu tại Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

UBND tỉnh khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2024, trong đó tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường. Đặc biệt, trong dịp mua sắm cuối năm 2023, được tập trung tổ chức trong tháng 3/2024 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5 năm 2024.

Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, các nội dung sẽ triển khai bao gồm: Tuyên truyền trên phương tiện đại chúng, treo băng rôn, khẩu hiệu, biển pano về quyền, lợi ích, trách nhiệm của người tiêu dùng; tri ân người tiêu dùng dưới các hình thức bảo hành, tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn tiết kiệm, giảm giá, khuyến mại…

Kế hoạch nêu rõ, kết thúc tháng cao điểm, trong tháng 3 và tháng 5 năm 2024, các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng cần phát huy những kết quả đạt được trong tháng cao điểm, tiếp tục quan tâm, tổ chức, thực hiện các hoạt động nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị có liên quan triển khai thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO