Thông tin chỉ đạo điều hành

Chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Q.H 06/09/2022 00:00

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh có công văn số 228/BCHPCTT&TKCN chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo bản tin số DONG-361/17h00/QNAM ngày 05/9/2022 của Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Nam: Trong 3 giờ qua, qua theo dõi ảnh mây vệ tinh, định vị sét và sản phẩm ra đa thời tiết nhận thấy một số nơi có mưa cục bộ, có nơi mưa to. Cảnh báo khả năng xuất hiện mây đối lưu có khả năng gây ra mưa rào và dông cho các địa phương, trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh, có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét. Dự báo mưa dông còn kéo dài trong vài ngày tới.

Do đó, để chủ động ứng phó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các địa phương, cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện các nội dung: Tiếp tục thực hiện Công văn số 102/BCHPCTT&TKCN ngày 19/4/2022 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về tăng cường các biện pháp ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá; tổ chức công tác truyền thông, thông tin kịp thời đến Nhân dân biết để chủ động các biện pháp phòng tránh; chủ động các phương án đảm bảo an toàn ở các địa điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét, các tuyến đường bị ngập sâu; tổ chức trực ban và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và 2 TKCN tỉnh.

Đính kèm Công văn

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO