Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh trên biển

P.TH 15/08/2022 00:00

Ngày 15/8, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam có Công văn 209/BCHPCTT&TKCN về chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh trên biển.

Hiện nay (15/8), vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 18,5-19,5 độ Vĩ Bắc; 117,5-118,5 độ Kinh Đông. Do ảnh hưởng của vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam ở phía Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên nên đêm nay và ngày mai (16/8), ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh. 

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8; Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5; từ ngày mai (16/8) có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Độ cao sóng từ 1,5-2,5m. 

Cảnh báo: Trong 1-2 ngày tới, vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam tiếp tục có khả năng gây ra mưa dông trên khu vực Biển Đông. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: Cấp 2. 

Dự báo thời tiết vùng biển Quảng Nam trong 24 giờ tới có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông cần để phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió Nam đến Tây Nam cấp 3-4; Sóng biển cao 0,5-1,5m; Tình trạng biển bình thường. 

Để chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm trên khu vực Biển Đông, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị cơ quan Thường trực TKCN trên biển và hải đảo, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển đông; thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền hoạt động trên biển được biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp để đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra.

Chủ động tham mưu tổ chức thực hiện công tác quản lý, đảm bảo an toàn tàu thuyền, người và tài sản theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Khoản 5, Công văn số 2054/UBND-KTN ngày 06/4/2022 về chủ động ứng phó thiên tai năm 2022. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

File đính kèm: Công văn. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh trên biển
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO