Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ động ứng phó với mưa dông và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

TH 18/07/2022 00:00

Ngày 18/7, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh ban hành công văn đề nghị các Sở, ngành, địa phương chủ động ứng phó với mưa dông và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Theo bản tin của Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Nam, hiện nay, các địa phương trong tỉnh chịu ảnh hưởng phần xa phía Nam của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng, gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình, các địa phương đã xảy ra nắng nóng cục bộ. Trong những ngày xảy ra nắng nóng, vào buổi chiều và chiều tối nhiều khả năng xuất hiện mưa rào và dông.

Đồng thời, thời gian gần đây vào các buổi chiều tối thường xuyên xảy ra mưa dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các địa phương, nhất là khu vực miền núi. 

Để chủ động ứng phó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các địa phương, cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện các nội dung sau:

Tiếp tục thực hiện Công văn số 102/BCHPCTT&TKCN ngày 19/4/2022 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về tăng cường các biện pháp ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá.

Đồng thời, tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, các bản tin dự báo, cảnh báo của của cơ quan khí tượng thủy văn; trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử http://pctt.quangnam.vn, trang Facebook Thông tin phòng chống thiên tai Quảng Nam, Nhóm Zalo Trực ban PCTT các huyện, thị xã, thành phố để chủ động ứng phó. Tổ chức công tác truyền thông, thông tin kịp thời đến Nhân dân biết để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Rà soát, tổ chức kiểm tra các khu vực có nguy cơ bị sạt lở đất, lũ quét, những tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết, ngầm, tràn, trên các sông, suối, hồ chứa nước ... để chủ động kịp thời các phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Tổ chức trực ban và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

File đính kèm: Công văn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chủ động ứng phó với mưa dông và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO