Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác viếng hương tại Tượng đài Mẹ VNAH và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

HT-TH-QH 27/07/2022 00:00

Nằm trong chuyến công tác tại Quảng Nam nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ, chiều ngày 27/7, đồng chí Vương Đình Huệ- Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Tượng đài Mẹ VNAH và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ viếng hương tại Tượng đài Mẹ VNAH.

Đi cùng đoàn có đồng chí Phan Việt Cường- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Văn Dũng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Trí Thanh- Chủ tịch UBND tỉnh.

Đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập của Tổ quốc, vì tự do cho dân tộc; biết ơn công lao to lớn của các Mẹ VNAH, là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. 

Viếng hương tại các phần mộ liệt sĩ.

Ghi vào sổ lưu niệm tại Tượng đài Mẹ VNAH, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ viết: “Trước anh linh các mẹ, chúng con thành kính dâng lên những đóa hoa tươi thắm, thắp những nén nhang thơm thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với những mất mát, cống hiến to lớn không có gì có thể so sánh được của các Mẹ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong chiến tranh cũng như trong hòa bình. Những hi sinh thầm lặng, vô cùng to lớn, cao cả và thiêng liêng của các Mẹ đã tôn thêm những phẩm chất, đức tính tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam ”anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang", là những tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Cuộc đời và sự cống hiến, hi sinh của các Mẹ đã xây nên những tượng đài bất tử trong lòng biết bao thế hệ con dân đất Việt…" 

Dịp này, đoàn đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Tượng đài Mẹ VNAH.

Đoàn trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Tượng đài Mẹ VNAH.
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác viếng hương tại Tượng đài Mẹ VNAH và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO