Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm gia đình người có công với cách mạng tại thành phố Tam Kỳ

HT-TH-QH 27/07/2022 00:00

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), chiều ngày 27/7/2022, đồng chí Vương Đình Huệ- Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác đã đến thăm gia đình có công cách mạng tại TP. Tam Kỳ. Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Nam có đồng chí Phan Việt Cường- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Lê Văn Dũng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Lê Trí Thanh- Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Vương Đình Huệ thăm hỏi, động viên và tặng quà Mẹ VNAH Trần Thị Ấm.

Đoàn đã đến thăm gia đình Mẹ VNAH Trần Thị Ấm, sinh năm 1922, tại phường An Sơn, thành phố Tam Kỳ; Mẹ có chồng và con gái là liệt sĩ (chồng là Nguyễn Thơ, sinh năm 1918 và con là Nguyễn Thị Liễu, sinh năm 1953; Nuôi Liệt sĩ Nguyễn Mới - sinh năm 1942 hy sinh năm 1970) và gia đình thương binh ¼ Nguyễn Hữu Dã, tại phường Tân Thạnh, thành phố Tam Kỳ. 

Thăm, tặng quà thương binh Nguyễn Hữu Dã.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Vương Đình Huệ- Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội ân cần thăm hỏi và bày tỏ lòng cảm phục, ghi ơn trước sự hy sinh xương máu của thân nhân các gia đình Liệt sĩ, người có công với cách mạng. Mong muốn Mẹ Trần Thị Ấm và thương binh Nguyễn Hữu Dã giữ gìn sức khỏe để giáo dục truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc Việt Nam cho các thế hệ con cháu noi theo nhằm tiếp bước truyền thống yêu nước của cha ông đi trước. Đồng chí Vương Đình Huệ cho biết, các hoạt đền ơn đáp nghĩa luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm và đặt lên hàng đầu, xem đây là nhiệm vụ xuyên suốt, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Theo đó, đồng chí yêu cầu chính quyền và đoàn thể địa phương cần quan tâm hơn nữa để chăm lo cho các gia đình có công cách mạng, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm gia đình người có công với cách mạng tại thành phố Tam Kỳ
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO