Tin huyện - Thành phố - Thị xã

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra hoạt động chuẩn bị đón tết Giáp Thìn tại TP. Hội An

Quang Hà 07/02/2024 16:57

Chiều nay 7/2 (nhằm 28 tháng Chạp), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh có buổi làm việc với TP. Hội An để nghe báo cáo tình hình chăm lo, chuẩn bị và triển khai công tác bảo đảm an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo UBND TP. Hội An cho biết, công tác chăm lo, chuẩn bị Tết và triển khai công tác bảo đảm an sinh xã hội để đón Tết Nguyên đán được chuẩn bị chu đáo, kịp thời. Thành phố đã chuyển quà của Chủ tịch nước, UBND tỉnh cho các đối tượng chính sách, trao 2.576 suất quà của thành phố đến người dân; chi trả trợ cấp người có công tháng 1 - 2/2024 với kinh phí hơn 9,1 tỷ đồng; chi trả 5,7 tỷ đồng chính sách trợ giúp xã hội.

Lãnh đạo TP. Hội An báo cáo công tác chuẩn bị Tết 

Địa phương đã chủ động nắm bắt nhu cầu thị trường, đồng thời tiến hành kiểm tra, kiểm soát hàng hóa và bình ổn giá, nhờ đó hàng hóa trong dịp Tết năm nay không xảy ra tình trạng “thiếu hàng, sốt giá”. Công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm được chú trọng, đã kiểm tra 41 cơ sở thực phẩm, trong đó có 34 cơ sở đạt yêu cầu. Đã thực hiện phân lô tổ chức Hội Hoa xuân 2024 cho các hộ kinh doanh hoa, cây cảnh với gần 400 hộ đăng ký. 

Trước thềm năm mới, TP. Hội An đã triển khai dặm vá, nâng cấp, sửa chữa đưa vào sử dụng một số tuyến đường nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất, đi lại của nhân dân. Đã sửa chữa, lắp đặt mới các biển báo, đèn cảnh báo, đèn tín hiệu, đảm bảo điện chiếu sáng đô thị. Tình hình an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết được đảm bảo, lực lượng Công an và các ngành chức năng có kế hoạch tuần tra canh gác, kiểm soát giao thông. Thành phố Hội An đã ban hành kế hoạch tổ chức “Hội Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024” với nhiều chương trình hoạt động lễ, hội, văn hóa như: Tổ chức bắn pháo hoa giao thừa; Xuân ấm áp – Tết yêu thương; Hội Tết trồng cây…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại buổi làm việc

Đánh giá cao công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán năm 2024 của TP. Hội An, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh ghi nhận việc địa phương trang trí đường sá, phố phường một cách sinh động đã tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Đồng thời, đề nghị thành phố tuyên truyền bà con nhân dân chấp hành đúng pháp luật của nhà nước về sử dụng vật liệu nổ, đặc biệt là pháo nổ; chủ động nắm bắt tình hình, không để sự việc gây mất an ninh trật tự diễn ra; chú trọng vệ sinh môi trường xuyên suốt dịp Tết…

Nhân dịp tết đến xuân về, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chúc Đảng bộ, chính quyền cùng toàn thể bà con nhân dân TP. Hội An và du khách đến thăm quan đón năm mới an khang, thịnh vượng, vui xuân đón tết an toàn, gặt hái được nhiều thành quả trong năm tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra hoạt động chuẩn bị đón tết Giáp Thìn tại TP. Hội An
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO