Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thăm, chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

VĂN TOÀN 26/02/2024 18:07

Chiều ngày 26/2, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đến thăm, chúc mừng tập thể lãnh đạo, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024).

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể lãnh đạo, y, bác sĩ, nhân viên, người lao động tại bệnh viện. Đồng thời mong muốn Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (đóng tại TX Điện Bàn) tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn, phát huy phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc để tiếp tục gắn bó với công việc, cống hiến cho xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng hoa, quà chúc mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Báo cáo với đoàn công tác, Bác sĩ Trần Công Ân – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức cho biết, hiện nay bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đạt quy chuẩn với hệ thống phòng điều trị tiện nghi, đáp ứng khám bệnh trên 1000 lượt khám trong 01 ngày và trên 390 người bệnh điều trị nội trú.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh mong muốn tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp với nghề.

Tất cả người bệnh có thẻ BHYT không phụ thuộc nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu khi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đều được thanh toán BHYT đúng tuyến; được thực hiện chuyển người bệnh vượt khả năng chuyên môn của bệnh viện đến các bệnh viện tuyến trên và tuyến chuyên khoa tại thành phố Đà Nẵng như: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng…

Việc thành lập và vận hành các trung tâm kỹ thuật cao đã cho thấy nỗ lực của bệnh viện trong đầu tư con người, thiết bị và chuyên môn. Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức có 3 trung tâm lớn bao gồm: Trung tâm chấn thương chỉnh hình, Trung tâm chẩn đoán hình ảnh và Trung tâm cấp cứu tim mạch và đột quỵ.

Đây là những trung tâm được thành lập ngay tại bệnh viện để giúp người dân phát hiện sớm và đúng bệnh lý, được tiếp cận dịch vụ kỹ thuật cao, người dân không còn phải di chuyển xa xôi và giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. 

Theo Bác sĩ Trần Công Ân, cùng với việc nâng cao trang thiết bị khám chữa bệnh, công tác đầu tư nhân lực được xem là một trong những nền tảng quan trọng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện.

Chủ tịch UBND tỉnh tham quan trang thiết bị kỹ thuật của bệnh viện.

Theo đó, Bệnh viện luôn chú trọng đào tạo, nâng cao chất lượng tay nghề cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, bằng việc mời các bác sĩ có kinh nghiệm từ TP. Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng… hợp tác, liên kết trong triển khai ứng dụng các kỹ thuật cao.

Ghi nhận những nỗ lực của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh giá cao, biểu dương những đóng góp của Bệnh viện trong hệ thống y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh. Đây là bệnh viện có bước phát triển không ngừng về quy mô và chất lượng, là điển hình tiêu biểu, có đóng góp tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe người dân trong và ngoài địa phương.

Chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo bệnh viện.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã khảo sát một số khu, phòng chức năng của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức; đồng thời trao đổi, tháo gỡ một số khó khăn mà bệnh viện kiến nghị với đoàn công tác./.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thăm, chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO