Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024

THANH THÚY 20/03/2024 10:04

Sáng nay 20/3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024; tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024

Tại buổi tiếp, bà Bùi Thị Thúy- Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chế phẩm sinh học Việt- Úc (Công ty Việt –Úc), xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành kiến nghị, Công ty TNHH MTV Sáng My chiếm dụng trái phép phần diện tích đất của Công ty Việt – Úc đã được nhà nước cho thuê tại Cụm công nghiệp Nam Chu Lai, huyện Núi Thành. 

Theo đó, Công ty Việt – Úc được UBND tỉnh cho thuê đất để thực hiện dự án với phương thức trả tiền hằng năm. Tuy nhiên, Công ty đã tự ý thỏa thuận, thiếu trách nhiệm để cho Công ty TNHH MTV Sáng My chiếm dụng, sử dụng 2.400m2 đất trái phép, xây dựng nhà xưởng từ năm 2010 đến nay không có giấy phép và sản xuất không đúng ngành nghề được cấp phép, gây ô nhiễm môi trường và bức xúc trong cộng đồng dân cư. 

Tại đây, bà Bùi Thị Thúy kiến nghị UBND tỉnh tổ chức cưỡng chế đối với Công ty TNHH MTV Sáng My để thu hồi 2.400m2 giao cho Công ty Việt- Úc. 

Trả lời kiến nghị của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết, UBND tỉnh đã thống nhất không thực hiện thu hồi diện tích 2.400m2 đất, Công ty Việt - Úc được tiếp tục sử dụng và có trách nhiệm làm việc với Công ty TNHH MTV Sáng My để giải quyết hợp tình, hợp lý các tài sản, vật kiến trúc trên đất. Trường hợp các bên không tự thống nhất thỏa thuận được thì có thể khởi kiện ra Tòa án để giải quyết theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO