Thông tin đối ngoại

📹 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng Yakabe Yoshinori

QUANG HÀ 06/03/2024 16:06

Nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác, sáng nay 6/3, ông Yakabe Yoshinori - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Nam. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tri Thanh tiếp, làm việc với đoàn.

[Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng Yakabe Yoshinori]

 

Tại buổi tiếp, Tổng Lãnh sự Yakabe Yoshinori đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Quảng Nam trong phát triển kinh tế - xã hội. Với thế mạnh của mình, Quảng Nam đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư sản xuất tại địa phương. Ngài Tổng Lãnh sự thông tin, thời gian đến sẽ có nhiều công ty, doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Quảng Nam, vì vậy ông Yakabe Yoshinori mong muốn lãnh đạo tỉnh Quảng Nam quan tâm, hỗ trợ để các doanh nghiệp triển khai các dự án đầu tư sau này.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng Yakabe Yoshinori

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori nhìn nhận, hiện nhân lực sử dụng tiếng Nhật tại Quảng Nam nói riêng và khu vực miền Trung chưa nhiều, do đó ông Yakabe Yoshinori hi vọng Quảng Nam tích cực phối hợp với các tổ chức, đơn vị của Nhật Bản để có kế hoạch đào tạo tiếng Nhật nguồn lao động. Từ đó, đồng hành lâu dài trong sự phát triển của các doanh nghiệp Nhật Bản đã, đang và sẽ đầu tư tại Quảng Nam. Ngài Yakabe Yoshinori chia sẻ, sắp tới dòng khách du lịch Nhật Bản sẽ đến Quảng Nam rất lớn, vị Tổng Lãnh sự lo ngại nguồn nhân lực sử dụng tiếng Nhật sẽ chuyển sang làm việc tại các công ty du lịch, lữ hành thay vì công tác tại các doanh nghiệp sản xuất và các ngành nghề khác như trước.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng bằng khen Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng Yakabe Yoshinori vì những đóng góp trong duy trì, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh Quảng Nam với các đơn vị, tổ chức Nhật Bản.

Ngài Yakabe Yoshinori thông tin thêm, tháng 8 sắp tới đây sẽ diễn ra chương trình “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 20. Để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ này, các tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội An nhằm nâng tầm quy mô tổ chức so với những năm trước. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng trong việc duy trì quan hệ hợp tác cũng như thúc đẩy hợp tác hữu nghị của tỉnh Quảng Nam với các đối tác Nhật Bản trong nhiệm kỳ vừa qua. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định Nhật Bản là đối tác quan trọng của Quảng Nam và mong muốn tiếp tục hợp tác toàn diện hơn nữa trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt trong hỗ trợ đẩy mạnh hợp tác trong phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu văn hóa, nghệ thuật, các chương trình bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, lịch sử của hai bên.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng trang phục truyền thống của người đồng bào Cơ Tu cho vị Tổng Lãnh sự và phu nhân

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, việc đào tạo nguồn nhân lực sử dụng tiếng Nhật không chỉ giúp hiểu biết thêm về ngôn ngữ, văn hóa, phong tục của Nhật Bản, mà còn phục vụ đắc lực cho các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế của tỉnh với Nhật Bản trong các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn phía Nhật Bản sẽ có những hỗ trợ trong việc đào tạo nhân lực sử dụng tiếng Nhật tại Quảng Nam và khu vực.

Về vấn đề chuyển dịch cơ cấu lao động, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng các doanh nghiệp Nhật Bản không phải quá lo lắng, bởi con người Quảng Nam trọng tình nghĩa, chịu thương, chịu khó. Các công ty Nhật Bản ứng xử, có đãi ngộ tốt thì chắc chắn người lao động sẽ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Trong kỷ niệm 20 “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản”, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh mong muốn các hoạt động tại sự kiện sẽ gắn với các nội dung “Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia” mà Quảng Nam đăng cai tổ chức trong năm nay.   

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh gửi lời cảm ơn, lời chúc mạnh khỏe và thành công đến ông Yakabe Yoshinori, đồng thời bày tỏ hy vọng trên cương vị mới, ông sẽ hoàn thành trọng trách của mình và tiếp tục có nhiều hoạt động nhằm góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai bên trong tương lai.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
📹 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng Yakabe Yoshinori
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO