Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng thăm gia đình chính sách, thân nhân người có công cách mạng

VĂN TOÀN 23/07/2024 09:36

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), chiều 22/7, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hoa, viếng hương tại khu lưu niệm Ban Tổ chức Khu ủy Khu 5 tại xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My. Đồng thời đến thăm các gia đình có công với cách mạng, thân nhân các thương binh, liệt sĩ 2 huyện Bắc Trà My và Tiên Phước.

Đoàn công tác dành một phút mặc niệm trước anh linh các anh hùng liệt sĩ của Ban Tổ chức Khu ủy Khu 5.

Đoàn công tác dành một phút mặc niệm trước anh linh các anh hùng liệt sĩ của Ban Tổ chức Khu ủy Khu 5.

Viết vào sổ lưu niệm tại khu di tích, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng viết: “Thay mặt Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh Quảng Nam, chúng con bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ để giành độc lập thanh bình, chúng con nguyện sẽ tiếp tục chung tay xây dựng quê hương đất nước phát triển xứng đáng với công lao to lớn của cha anh đi trước”.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng viết vào sổ lưu niệm tại khu di tích.

Ban Tổ chức Khu ủy Khu 5 ra đời giữa năm 1959 khi Trung ương tăng cường cho Liên khu 5 nhiều cán bộ quân sự và cán bộ Dân – Chính – Đảng. Năm 2020, Ban Tổ chức Khu ủy Khu 5 được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng viếng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trà My huyện Bắc Trà My.

 

Đồng chí Lê Văn Dũng tri ân gia đình chính sách huyện Bắc Trà My.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến dâng hoa, viếng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trà My huyện Bắc Trà My. Dịp này, đoàn công tác cũng đến thăm, tặng quà hai gia đình thương binh tại thị trấn Trà My là ông Võ Như Tấn và ông Võ Văn Ba. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng bày tỏ niềm tự hào, vinh dự và tri ân các thương binh đã có nhiều cống hiến, hy sinh xương máu cho nền độc lập của dân tộc.

Đồng chí Lê Văn Dũng đã ân cần thăm hỏi và động viên gia đình các thương binh, mong muốn các thương binh tiếp tục phát huy tinh thần người cộng sản kiên trung, anh dũng, đóng góp tiếng nói nhiều hơn nữa cho sự phát triển của quê hương miền núi nói riêng và Quảng Nam nói chung. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng thăm thân nhân người có công tại huyện Tiên Phước.
Đoàn công tác dâng hoa, viếng hương tại Tượng đài Cây Cốc (xã Tiên Thọ, Tiên Phước).

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng đã đến thăm hỏi và tặng quà tri ân các gia đình chính sách, thân nhân người có công cách mạng tại huyện Tiên Phước. Đồng thời đến viếng hương tại Tượng đài Cây Cốc (xã Tiên Thọ, Tiên Phước) - nơi có hơn 400 chiến sĩ, đồng bào hy sinh trong cuộc đấu tranh ngày 1/10/1954, yêu cầu dân sinh dân quyền, đòi thi hành Hiệp định Giơ- ne - vơ./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng thăm gia đình chính sách, thân nhân người có công cách mạng
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO