Thông tin đối ngoại

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại Việt Nam

QUANG HÀ 15/10/2024 13:58

(QNP) - Trưa nay 15/10, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xã giao ngài Juan Carlos Fernandes Juarez - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Sở Ngoại vụ.

Gửi lời chúc sức khỏe đến ngài Juan Carlos Fernandes Juarez - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng đã ôn lại mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Venezuela. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam, hòa cùng làn sóng đồng tình và ủng hộ của nhân yêu chuộng hòa bình trên thế giới, nhân dân Venezuela đã dấy lên phong trào đoàn kết ủng hộ Việt Nam.

dsc09697.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại Việt Nam

Một trong những minh chứng sống động cho phong trào này là vào năm 1964, để cứu Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi, một tổ chức du kích thuộc binh đoàn hoạt động nội thành số 1, thủ đô Caracas đã bắt cóc một Trung tá không quân Hoa Kỳ nhằm đàm phán buộc Chính quyền Mỹ thả anh Trỗi, tuy nhiên ngay sau khi viên sĩ quan Hoa Kỳ vừa được trả tự do thì anh bị đưa đi xử bắn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng bày tỏ sự trân trọng khi ngài Đại sứ dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi hy sinh (15/10/1964 – 15/10/2024) do UBND thị xã Điện Bàn phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức. Đồng thời, đề nghị ngài Đại sứ tiếp tục có những hỗ trợ thiết thực cho thị xã Điện Bàn - quê hương của Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi trên lĩnh vực giáo dục, xây dựng cơ sở hạ tầng…

dsc09710.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng tặng biểu trưng Chùa Cầu Hội An cho ngài Juan Carlos Fernandes Juarez - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại Việt Nam.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh cũng giới thiệu những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam. Cùng với đó hy vọng trên cương vị của mình, ngài Đại sứ tiếp tục là cầu nối vun đắp mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Venezuela và tỉnh Quảng Nam với các địa phương, doanh nghiệp của Venezuela.

dsc09721.jpg
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Tiếp lời Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng, Đại sứ Juan Carlos Fernandes Juarez cho biết Chiến dịch Nguyễn Văn Trỗi nhằm đổi tự do cho anh Trỗi là minh chứng sống động về tình đoàn kết và chủ nghĩa quốc tế trong sáng của những người cách mạng Venezuela với sự nghiệp chính nghĩa của nhân dân Việt Nam.

Ông Juan Carlos Fernandes Juárez nhấn mạnh quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác toàn diện giữa hai nước tiếp tục được thúc đẩy, tăng cường trên cả ba trụ cột, đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân.

Ngài Đại sứ cho biết mặc dù đối đầu với nhiều khó khăn, song, nền kinh tế của Venezuela đang phục hồi khởi sắc. Ông Juan Carlos Fernandes Juarez mong muốn doanh nghiệp Quảng Nam đến tìm hiểu đầu tư tại Venezuela, đặc biệt là THACO Trường Hải có thể xây dựng nhà máy tại đây nhằm cung cấp các sản phẩm chất lượng cho thị trường Venezuela và khu vực.

Vị Đại sứ hy vọng chuyến thăm và chào xã giao tại tỉnh Quảng Nam lần này sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hai nước nói chung và mối quan hệ giữa Venezuela nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng.

Nhận lời mời của Đảng Xã hội chủ nghĩa Thống nhất (PSUV) cầm quyền tại Venezuela, từ ngày 9-12/10, Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Nam do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Nguyễn Đức Dũng dẫn đầu đã có chuyến thăm, làm việc tại Venezuela.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại Việt Nam
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO