Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm

THÚY HẰNG 05/09/2024 09:29

Hòa chung không khí nô nức ngày khai giảng năm học mới của cả nước, sáng ngày 05/9, Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm- Tam Kỳ tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Đến dự có ông Lê Văn Dũng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Công Thành- Phó Giám đốc Sở GD-ĐT; ông Nguyễn Duy Ân- Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ.

img_8018.jpg
Hơn 900 học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm tham dự lễ khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm Phan Văn Chương cho biết: Trong năm học 2023- 2024, chất lượng và số lượng HSG các cấp của nhà trường đã được duy trì, phát triển, vượt bậc cả về lượng và chất, đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà.

img_8006.jpg
Năm học 2024-2025, Trường chào đón 315 học sinh khối 10.

Đặc biệt, với 36 giải HSG quốc gia, gồm: 01 giải Nhất, 07 Giải nhì, 08 giải Ba, 20 giải KK, lần đầu tiên nhà trường đạt được thành tích cao nhất, dẫn đầu tỉnh Quảng Nam, xếp thứ hạng cao khu vực về số lượng và chất lượng giải. Có 16 học sinh được Bộ trưởng Bộ GD tặng bằng khen với thành tích thi HSG cấp Quốc gia 2023-2024. Em Lê Thảo Ngân đoạt giải Nhất môn Sinh học, được triệu tập tham dự Vòng 2 thì chọn đội tuyển Olympic quốc tế. Có 11 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi HSG cấp tỉnh, quốc gia được chọn trao tặng Học bổng Ươm mầm tài năng đất Quảng.

img_8004.jpg
Nghi thức chào đón học sinh khối 10 của Trường tại lễ khai giảng.

Với kết quả 100% tốt nghiệp THPT, trúng tuyển ĐH trong nước và du học nước ngoài, nhà trường đã khẳng định sự phát triển bền vững về chất lượng giáo dục toàn diện. Trong kỳ thi TN THPT năm 2024, nhà trường đã xuất sắc giành được vị trí Nhất tỉnh với điểm số rất ấn tượng, vượt trội. Nhiều học sinh của trường đã đỗ vào các trường ĐH danh giá trong nước cũng như dành được học bổng du học ở các nước Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Newzeadlan, Nga...

img_8026.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng tặng hoa chúc mừng năm học mới Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Song song với việc đẩy mạnh phong trào học tập, vấn đề giáo dục đạo đức cho học sinh cũng được đặt lên hàng đầu. Bằng nhiều biện pháp tích cực như thường xuyên tuyên truyền giáo dục, nói chuyện dưới cờ, tích hợp, lồng ghép, phối kết hợp giữa gia đình - nhà trường- xã hội; nhà trường đã xây dựng một môi trường học tập và rèn luyện tốt, trong đó các em đều châm ngoan, lễ phép, được thấy yêu, bạn mến, xứng đáng là con ngoan trò giỏi.

img_8032.jpg
Thầy Phan Văn Chương- Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đặt quyết tâm tạo nên nhiều đột phá mới trong lĩnh vực dạy và học năm học 2024-2025.


Thầy Phan Văn Chương cho biết thêm, năm học này nhà trường đón 315 học sinh vào lớp 10. Trong đó, cùng với các lớp chuyên quen thuộc gồm Toán, Văn, Lý, Hóa, Sinh, Tiếng Anh, Tin học, mỗi chỉ tiêu hơn 30 học sinh. Năm học 2024 - 2025 với chủ đề: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương", thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm quyết tâm tạo nên những bước đột phá trên nhiều phương diện, nhằm hướng đến mục tiêu đào tạo con người toàn diện, có tính thích nghi cao, đáp ứng được yêu cầu trong thời đại công nghiệp 4.0.

img_8048.jpg
Thầy Phan Văn Chương đánh trống khai giảng năm học mới.

Được biết, sáng 5/9, tỉnh Quảng Nam có hơn 372 nghìn học sinh khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Với chủ đề ““Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương", ngành giáo dục xứ Quảng hy vọng có thêm những thành tựu mới sau kết quả xuất sắc trong năm học vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO