Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng kiểm tra sạt lở tại huyện Nam Giang

QTI - TUẤN ANH 21/09/2024 17:26

(QNP) - Sáng ngày 21/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng và lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cùng các ngành chức năng đã trực tiếp đến kiểm tra hiện trường tình trạng sạt lở đất tại xã Đắc Pre, huyện miền núi Nam Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hiện trường sạt lở đất tại Đắc Pre.
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hiện trường sạt lở đất tại Đắc Pre.

Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế vết nứt khu vực đồi núi gần UBND xã Đắc Pre, huyện Nam Giang. Ghi nhận tại hiện trường xuất hiện vết nứt toác có chiều dài khoảng 125 mét, độ hở rộng từ 4m đến 5m, độ sâu từ 1m đến 1,5m.

Trước đó, sau khi nhận thông tin từ người dân phản ánh có vết nứt trên ngọn đồi phía sau khu dân cư thôn 56B, xã Đắc Pre, ngay chiều tối 19/9, Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Ban CHQS huyện Nam Giang trực tiếp có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các lực lượng khác khẩn trương di dời 11 hộ dân với 41 khẩu đang sống dưới chân đồi bị nứt về nơi trú ẩn an toàn.

"Sau khi đi kiểm tra thực tế ở hiện trường, tôi thấy những vết nứt trên đồi rất nguy hiểm, nguy cơ đổ xuống lúc nào mình không thể lường trước được. Tôi đánh giá cao chính quyền địa phương đã kịp thời di dời bà con đến nơi ở an toàn. Giải pháp trước mắt là để bà con ở di dời ở tạm nơi an toàn và vận động bà con không được trở về lại nơi ở cũ vì nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào. Bà con chịu khó một thời gian, sau khi có nơi ở mới thì sẽ về lại sinh sống an toàn, ổn định hơn" - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng yêu cầu.

img_20240921_171002.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương và các lực lượng tuyên truyền không để bà con về làng vì nguy cơ sạt lở rất lớn.

Hiện nay, các lực lượng quân sự, công an, biên phòng đã cử hàng chục cán bộ thường xuyên túc trực tại điểm có nguy cơ sạt lở cùng chính quyền địa phương tăng cường công tác vận động người dân không được về lại nơi ở cũ để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Về lâu dài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng thống nhất phương án bố trí tái định cư lại nơi ở mới cho 11 hộ dân đã được di dời để sớm ổn định đời sống nhân dân.

img_20240921_170941.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà động viên các hộ bị ảnh hưởng do sạt lở đất...
img_20240921_170931.jpg
...và cam kết tỉnh sẽ quyết liệt chỉ đạo sớm tái định cư cho bà con ở khu vực an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng giao trách nhiệm cho huyện Nam Giang, xã Đắc Pre tìm một vị trí mới an toàn và vận động bà con đến đó thực hiện việc tái định cư theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, để bà con có một nơi ở an toàn hơn, lâu bền hơn, cuộc sống ổn định hơn.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng cùng Bộ CHQS tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, huyện Nam Giang đã đến chia sẻ, thăm hỏi, tặng quà động viên cho gia đình 11 hộ dân được di dời đang ở tạm tại trường Mẫu giáo thôn 56B, xã Đắc Pre, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng kiểm tra sạt lở tại huyện Nam Giang
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO