Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng tiếp công dân định kỳ tháng 9

THÚY HẰNG 20/09/2024 11:02

(QNP) - Sáng ngày 20/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9. Cùng dự có đại diện các Sở, Ban, ngành, địa phương có liên quan.

img_8376.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng tiếp công dân định kỳ tháng 9.

Tại buổi tiếp công dân, ông Võ Văn Thiện, trú tại Tp. Đà Nẵng kiến nghị vụ việc liên quan đến bản án số 79/2019 ngày 28/11/2019 của Toàn án nhân dân tỉnh Quảng Nam giữa cá nhân ông Thiện và Công ty Chí Thành về giao dịch mua bán bất động sản tại các dự án Khu đô thị số 6 và Khu đô thị số 11 tại Điện Nam, Điện Ngọc- Thị xã Điện Bàn của Công ty Chí Thành làm chủ đầu tư.

Mặc dù bản án đã có hiệu lực thi hành gần 5 năm nhưng đến nay ông vẫn chưa nhận lại được số tài sản do Công ty Chí Thành hoàn trả.

Ông Võ Văn Thiện kiến nghị UBND tỉnh sớm có văn bản chỉ đạo giải quyết sự việc kéo dài, gây ảnh hưởng quyền lợi của ông. Đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết vấn đề cơ quan thi hành án đang phong toả tài khoản của phòng công chứng số 1 với số tiền hơn 436 triệu đồng tại Kho bạc Nhà nước từ ngày 10/11/2022 đến nay vẫn chưa tổ chức thi hành bản án cho ông.

img_8383.jpg
Ông Võ Văn Thiện trú tại Đà Nẵng khiếu nại về vụ việc kéo dài thi hành bản án số 79/2019 ngày 28/11/2019 của Toàn án nhân dân tỉnh Quảng Nam giữa cá nhân ông Thiện và Công ty Chí Thành.

Đại diện các Sở, Ban, ngành liên quan đã trao đổi, thảo luận và đưa ra các giải pháp để giải quyết vụ việc. Theo đại diện Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam, đây là vụ việc kéo dài, phức tạp, gặp nhiều vướng mắc trong việc kê biên tài sản để thi hành bản án.

Trả lời kiến nghị của ông Võ Văn Thiện, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng thống nhất giao cho Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam tiến hành kê biên tài sản liên quan đến Công ty Chí Thành để sớm thi hành bản án. Đồng thời giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam cùng các cơ quan liên quan giám sát, kiểm tra, tham mưu UBND tỉnh có biện pháp xử lý theo đúng quy định pháp luật. Chậm nhất đến cuối tháng 12/2024 phải giải quyết xong vụ việc, đảm bảo lợi ích chính đáng cho người dân, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng cũng giao Sở Tư pháp nghiên cứu, xem xét xin ý kiến Bộ Tư pháp về việc điều chỉnh biện pháp xử lý trách nhiệm đối với công chứng viên sai phạm, sớm tham mưu UBND tỉnh có phương án xử lý.

img_8391.jpg
Đại diện nhóm công dân khiếu nại về việc sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Cũng tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng cùng đại diện các Sở, Ban, ngành liên quan đã có cuộc gặp 3 bên liên quan đến các dự án của Công ty An Dương, Đại Việt, Phước Nguyên. Tại đây, ông Bùi Hồng Hạnh, trú tại Tp. Đà Nẵng, đại diện nhóm công dân đã kiến nghị: Trước đây, nhóm công dân đã có giao dịch ký hợp đồng mua đất từ năm 2017-2018 và đã thanh toán đến 95% giá trị hợp đồng tại các dự án: Đại Dương Xanh, Coco Riverside, An Phú, Phú Thịnh, Điện Thắng Trung, Ánh Dương, Bình An, Khu đô thị phức hợp Hà Mi, Dương Hội, Indochina do ông Đỗ Tấn Vũ- Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của các công ty: Công ty TNHH thương mại và dịch vụ An Dương, Công ty TNHH Đại Việt, Công ty TNHH MTV dịch vụ Phước Nguyên tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên, đến nay, các công dân vẫn chưa được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ông Bùi Hồng Hạnh kiến nghị UBND tỉnh sớm chỉ đạo giải quyết vấn đề để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

img_8371.png
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng trả lời các kiến nghị của công dân.

Trả lời kiến nghị của nhóm công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng chia sẻ với những bức xúc của người dân khi sự việc kéo dài, ảnh hưởng quyền lợi. Đồng thời ghi nhận Công ty An Dương đã có thiện chí phối hợp với các bên để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên đây là vụ việc có nhiều yếu tố phức tạp dẫn đến kéo dài, chưa giải quyết dứt điểm. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH thương mại và dịch vụ An Dương sớm hoàn thành các thủ tục, nghĩa vụ liên quan dự án để sớm cấp giấy CNQSD đất cho người dân. Giao Sở TN&MT làm việc trực tiếp, hướng dẫn, đôn đốc Công ty An Dương thực hiện hoàn thành các nội dung, nghĩa vụ liên quan, từng bước giải quyết các vướng mắc, đảm bảo quyền lợi cho người dân. UBND thị xã Điện Bàn phối hợp với Công ty An Dương thực hiện công tác bồi thường, GPMB theo đúng quy định; tăng cường công tác quản lý về trật tự xây dựng, không để xảy ra tình trạng cơi nới, lấn chiếm, xây dựng trái phép tại vùng dự án. Các cơ quan liên quan theo dõi, đôn đốc Công ty thực hiện các nghĩa vụ theo quy định pháp luật...

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng tiếp công dân định kỳ tháng 9
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO