Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Thăng Bình bắt tạm giam đối tượng về tội hủy hoại tài sản

QTI - Phước Thành 10/10/2024 17:43

(QNP) - Ngày 09/10/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Châu Văn Tuấn, SN 1999, trú tổ 3A, thôn Châu Khê, xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam để điều tra về hành vi “Huỷ hoại tài sản”.

ca20e0ba629adbc4828b.jpg
Thi hành Lệnh bắt tạm giam đối tượng Châu Văn Tuấn.

Theo kết quả điều tra: Khoảng 19h00’ ngày 28/5/2024, tại quán nhậu “Bờ Đê”, thuộc thôn Phước An, xã Bình Hải, huyện Thăng Bình, Châu Văn Tuấn cùng bạn là Trần Thành Long, SN 1992, trú thôn Hưng Mỹ, xã Bình Triều, huyện Thăng Bình đang ngồi nhậu tại quán, lúc này, Tuấn nhìn thấy trong quán có Nguyễn Trung Hiếu, SN 1987, trú TT Hà Lam đang ngồi nhậu cùng với một số người bạn gồm: Võ Văn Vũ, SN 1988, trú thôn Châu Khê, xã Bình Sa; Châu Quang Lực (SN 1989), Hoàng Văn Triều (SN 1988) cùng trú thôn Tây Giang, xã Bình Sa, do có mâu thuẫn từ trước nên Tuấn và Long cùng đi đến bàn nhậu của Hiếu. Tại đây, Tuấn có lời nói khiêu khích với Hiếu, biết Tuấn đã say nên mọi người trong bàn nhậu khuyên răn Tuấn về nghỉ ngơi, sau đó Tuấn cùng Long ra về.

Trên đường về, Tuấn mượn xe mô tô Airblade BKS 77L2-136.40 của Long nói đi lấy điện thoại và được Long đồng ý. Khoảng 19h50’ cùng ngày, Tuấn điều khiển xe mô tô trên quay lại quán nhậu “Bờ Đê” và chạy xe tông thẳng vào bàn của Hiếu và bạn đang ngồi nhậu, do mọi người tránh được nên không gây thương tích gì, sau đó, Tuấn lấy trong túi áo ra 01 con dao đuổi đánh Hiếu, thấy vậy, Hiếu và một số người bạn bỏ chạy ra ngoài, Tuấn tiếp tục cầm dao quay lại quán đuổi đánh Lực và Vũ nhưng không gây thương tích gì và làm thiệt hại tài sản của quán: Bể 01 mặt bàn đá, 04 ghế nhựa và một số ly thuỷ tinh.

Sau khi tiếp nhận thông tin, quá trình điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình nhiều lần triệu tập Tuấn làm việc nhưng Tuấn không chấp hành và có thái độ chống đối, thách thức cơ quan chức năng. Tuấn là đối tượng có nhiều tiền sự, trước đó, ngày 23/8/2022 bị Công an huyện Thăng Bình ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính cũng về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”, Tuấn đã nhận quyết định nhưng đến nay vẫn chưa chấp hành quyết định xử phạt trên. Tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ, xác định có dấu hiệu tội phạm, ngày 04/10/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Châu Văn Tuấn để điều tra về hành vi “Huỷ hoại tài sản” để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công an huyện Thăng Bình bắt tạm giam đối tượng về tội hủy hoại tài sản
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO