Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực

Q.H 13/10/2022 00:00

Sáng nay 13/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân có buổi làm việc trực tuyến với UBND các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tân đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm trong công tác triển khai tiêm vắc xin thần tốc của các địa phương. Qua đó tỷ lệ bao phủ vắc xin trên toàn tỉnh được nâng cao.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến hết ngày 11/10, đã tiến hành tiêm 670.207 mũi nhắc lại lần 1 (đạt 61,7%) cho người trên 18 tuổi và có 204.391 người đã tiêm mũi nhắc lại lần 2 (77%). Số mũi tiêm cơ bản ở trẻ từ 12 - 17 tuổi là 133.471 trẻ (đạt 99,9%), và có 61.429 trẻ ở nhóm tuổi này được tiêm mũi 3. Đối với trẻ từ 5 – 12 tuổi, Quảng Nam đã triển khai tiêm mũi 1 cho 138.089 trẻ (đạt 85,6%) và có 53.828 trẻ được tiêm mũi 2 (đạt 33,4%). 

Quang cảnh buổi làm việc 

Tại cuộc họp, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố báo cáo tình hình tiêm chủng địa phương mình, hầu hết các địa phương đều ghi nhận sự chuyển biến tích cực. Đồng thời cho rằng sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các ngành, cùng với tinh thần tiền thân gương mẫu của cán bộ, công nhân viên đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện tiêm chủng có hiệu quả.

Tiến độ tiêm mũi 1 cho cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi

Đánh giá cao hiệu quả của công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng Covid-19, Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Võ Văn Thơ cho hay, Sở đã ban hành nhiều văn bản đề nghị các cơ quan báo chí đăng kí tác nghiệp tên địa bàn tỉnh tích cực sản xuất tin, bài nhằm vận động người dân đăng ký tiêm chủng. Cùng với đó, Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam, Cổng thông tin điện tử tỉnh xem việc truyền thông, phổ biến lợi ích của việc tiêm vắc xin đối với sức khỏe là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Từ đó, “gỡ bỏ” tâm lí e ngại cho đại bộ phận người dân. 

Về diễn biến dịch Sốt xuất huyết, theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 11/10/2022, Quảng Nam đã ghi nhận 10.838 ca mắc. Hiện nay số ca Sốt xuất huyết Dengue (SXHD) của tuần 38 và tuần 40 đã cao hơn đỉnh dịch của năm 2019 (là năm có số mắc SXHD cao nhất kể từ năm 2016 đến nay và cũng là năm có đỉnh dịch cao nhất). Theo dự đoán, đỉnh dịch SXHD của năm nay sẽ diễn ra vào tháng 10 và tháng 11, đây là thời điểm thời tiết thay đổi, rất thuận lợi cho muỗi phát triển. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho rằng, trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh covid-19 cơ bản kiểm soát tốt trên địa bàn tỉnh. Đời sống xã hội gần như quay về thời điểm trước đại dịch, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên Quảng Nam hiện vẫn đang nằm trong nhóm có tỷ lệ tiêm vắc xin thấp trên cả nước. Do đó, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm chủng một cách đồng bộ, quyết liệt để đảm bảo đời sống, an sinh xã hội trên toàn tỉnh.

Bàn về công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết và dịch đậu mùa khỉ trong thời gian tới, phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu Sở Y tế, Thông tin & Truyền thông tăng cường phổ biến bằng nhiều hình thức đến người dân, cộng đồng về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt đẩy mạnh truyền thông đến các đối tượng có nguy cơ nhiễm cao.

                   Video buổi làm việc trực tuyến giữa Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân với các địa phương về công tác phòng ngừa bệnh truyền nhiễm

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO