Lịch tạm ngừng cung cấp điện

Công ty Điện lực Quảng Nam thông báo về việc đề phòng tai nạn điện trong mùa mưa bão

QTI 08/10/2024 15:18

Nhằm đề phòng tai nạn điện trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực Quảng Nam kính đề nghị các cơ quan, đơn vị và người dân lưu ý thực hiện một số biện pháp về an toàn điện như sau:

1. Các hộ gia đình, chủ cây liên hệ với đơn vị Điện lực khu vực để tổ chức chặt cây, tỉa cây ngoài hành lang tuyến có khả năng ngã đổ vào lưới điện khi có ảnh hưởng của mưa, bão để đảm bảo an toàn điện trong nhân dân.

2. Tự kiểm tra các đường dây điện sau công tơ (là phần tài sản của khách hàng), thay thế ngay những đoạn dây bị bong tróc vỏ bọc cách điện; không để dây điện cọ xát với vật kim loại như: tôn, xà sắt – nhôm...

3. Kiểm tra, gia cố các cột ăng-ten, dây phơi, giàn giáo, bảng hiệu, biển quảng cáo... gần đường dây điện; không dựng quá cao có thể ngã đổ vào đường dây điện.

4. Khi trời mưa, giông, bão: không tự ý sửa chữa đường dây điện; không ra sân thượng có đường dây điện đi qua; không đến gần, chạm người vào cột điện, dây chằng cột, dây nối đất, thùng điện kế, cầu dao...

5. Đối với các khu vực khi bị ngập lụt, chủ động cắt cầu dao tổng, cô lập hệ thống điện trong gia đình để không xảy ra tai nạn điện và kiểm tra đảm bảo an toàn ngay sau khi nước rút.

6. Khi phát hiện đường dây điện bị đứt, rơi xuống đất hoặc cây cối ngã đổ vào lưới điện thì không được đến gần và tìm cách báo hiệu, không cho người, phương tiện đến gần khu vực có sự cố; đồng thời báo ngay về số điện thoại chăm sóc khách hàng sử dụng điện 19001909.

7. Khi có người bị điện giật, cần khẩn trương tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện bằng những dụng cụ không dẫn điện và nhanh chóng sơ cứu người bị nạn; đồng thời gọi điện thoại Cấp cứu 115./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty Điện lực Quảng Nam thông báo về việc đề phòng tai nạn điện trong mùa mưa bão
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO