Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Cuộc thi sáng tác Biểu trưng “Chuyển đổi số quốc gia”

TH 21/07/2022 00:00

Triển khai “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát động Cuộc thi sáng tác Biểu trưng “Chuyển đổi số quốc gia”.

Cuộc thi sáng tác Biểu trưng “Chuyển đổi số quốc gia” nhằm chọn mẫu Logo “Chuyển đổi số quốc gia” để thống nhất sử dụng trong toàn bộ các hoạt động của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia. Góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu quốc gia về chuyển đổi số, công nghệ số, đổi mới, công nghiệp sáng tạo. 

Đối tượng dự thi là các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước. 

Tác giả dự thi được khuyến khích chủ động và sáng tạo về ý tưởng cho tác phẩm. Các nội dung cơ bản được gợi ý để làm chất liệu cho quá trình sáng tạo bao gồm: Khái quát được Chuyển đổi số là chuyển đổi các hoạt động từ môi trường thực sang môi trường số; Người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, động lực của chuyển đổi số; Thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam trong Biểu trưng (Logo); Khái quát tầm nhìn của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia là đến năm 2030 Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp; Phản ánh 03 trụ cột của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia gồm: Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Trong đó, phát triển Chính phủ số để phục vụ người dân tốt hơn, phát triển kinh tế số giúp người dân giàu hơn và phát triển xã hội số làm cho người dân hạnh phúc hơn; Biểu trưng (Logo) gắn với dòng chữ “Chuyển đổi số quốc gia”. 

Tác giả dự thi có thể tham khảo thêm về Chương trình Chuyển đổi số quốc gia và các khái niệm về chuyển đổi số trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông tại địa chỉ https://ideadx.mic.gov.vn.

Thời gian nhận hồ sơ dự thi: Từ ngày 05/7/2022 đến ngày 05/9/2022. Chi tiết liên hệ Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông (bà Nguyễn Phương Nhung; số điện thoại: 0986 899 288; thư điện tử: npnhung@mic.gov.vn).

File đính kèm: Thể lệ Cuộc thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cuộc thi sáng tác Biểu trưng “Chuyển đổi số quốc gia”
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO