TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) huyện Tây Giang

TH 09/03/2023 00:00

UBND huyện Tây Giang vừa có thông báo về thể lệ Cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) của huyện.

Ruộng bậc thang Chuôr ở Tây Giang.

Theo đó, biểu trưng (Logo) phải có tính khái quát, tính hình tượng, thẩm mỹ cao, thể hiện được nhiều ý nghĩa của huyện Tây Giang, và phù hợp làm đại diện cho huyện. Biểu trưng huyện Tây Giang cần được thể hiện với phong cách trẻ trung, sinh động, đậm chất văn hoá đảm bảo tính hiện đại, khái quát cao phù hợp với xu hướng logo trên toàn quốc. Đồng thời, phải thể hiện nét đặc trưng riêng của huyện Tây Giang gắn với Làng truyền thống Cơtu, Rừng di sản Pơmu, các sản phẩm văn hoá đặc trưng mang tính đại diện cao, khát vọng vươn lên trong tương lai và có chữ Tây Giang, Quảng Nam. Biểu trưng (Logo) sáng tác không trùng lắp hoặc tương tự với bất kỳ biểu trưng nào của các huyện, thị xã, thành phố, tỉnh, ngành và các doanh nghiệp trong cả nước.

Bố cục của Biểu trưng (Logo) huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam phải hài hoà, có tính mỹ thuật và khái quát cao, rõ nét, dễ hiểu, dễ nhận biết và thuận tiện trong việc sử dụng trên mọi chất liệu, trong các ứng dụng đảm bảo chất lượng nghệ thuật. Tác phẩm dự thi dưới dạng đồ hoạ đúng sắc độ thực, được thể hiện trên giấy trắng biểu trưng và tiêu đề màu được đặt giữa trang giấy, có chiều dài/rộng lớn nhất không quá 15cm. Một bản thu nhỏ của logo màu, logo đen trắng được đặt phía góc dưới bên phải của mẫu lớn, có chiều dài/rộng lớn nhất không quá 3cm; phía góc trên bên trái ghi mã số tự chọn gồm 6 chữ số. Mặt trước của tác phẩm dự thi không được ký tên và không được sử dụng bất kỳ ký hiệu nào. Mỗi tác phẩm dự thi phải gửi kèm theo một bản thuyết minh ngắn gọn, súc tích về ý nghĩa của logo (không quá 500 từ) và 01 đĩa CD lưu bản gốc thiết kế theo đúng tỷ lệ được xuất hình ảnh định dạng JPG.

Mỗi tác giả tham gia cuộc thi không gửi quá 05 tác phẩm. Mỗi mẫu phải có mã số tự chọn riêng, bài thuyết minh ý tưởng riêng và cùng để trong một phong bì lớn. Mỗi tác phẩm dự thi bỏ vào một phong bì lớn gồm: tác phẩm, bản thuyết minh và phiếu tác phẩm (theo mẫu) ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, phiếu này được đặt trong phong bì nhỏ, bên ngoài chỉ ghi mã số tụ chọn của tác phẩm. Ban Tổ chức cuộc thi có trách nhiệm bảo mật và chỉ kiểm tra tên tác giả sau khi chấm xong vòng chung khảo để thông báo cho tác giả. Khuyến khích các tác giả gửi kèm file ảnh và bản thuyết minh (file word) để thuận tiện cho việc công bố tác phẩm trên các trang web của huyện.

Thời gian diễn ra cuộc thi: Từ ngày ban hành kế hoạch đến hết tháng 3 năm 2023 (đối với những tác phẩm gửi qua đường bưu điện, sẽ lấy ngày trên dấu bưu điện để tính ngày nộp tác phẩm dự thi). 

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: từ ngày phát động đến hết ngày 31/3/2023. 

Thời gian xét chọn, chấm các tác phẩm dự thi: Trong tháng 4/2023. 

Tổ chức tổng kết và trao giải: Dự kiến tháng 5/2023.

Địa điểm nhận tác phẩm dự thi: Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Địa chỉ: Thôn Agrồng, xã Atiêng, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Điện thoại: 0235.3796.678; 0968393758. - Email công vụ: pvhtt.taygiang@quangnam.gov.vn. Các tác giả có thể gửi trực tiếp hoặc qua đường Bưu điện.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban Giám khảo sẽ chọn tối đa 10 tác phẩm vào vòng sơ khảo và hỗ trợ nhuận bút cho mỗi tác phẩm: 2.000.000 đồng. Vòng chung kết: + 01 Giải Nhất 30.000.000 đồng, kèm theo Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức; 04 Giải Khuyến khích: 5.000.000 đồng, kèm theo Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.

File đính kèm: Thể lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) huyện Tây Giang
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO