TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Đại Lộc tổng kết công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 năm 2022

P.TH 27/04/2023 14:26

Sáng nay 27/4, UBND huyện Đại Lộc tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá công tác cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số (CĐS) và Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị. 

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2022 công tác CĐS, phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, CCHC được UBND huyện Đại Lộc chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện; các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện sôi nổi, thiết thực và hiệu quả. 

Đến nay, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của huyện có những bước đột phá. Huyện đã cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết một số TTHC thuộc phạm vi quản lý; việc tiếp nhận và giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân cơ bản đảm bảo yêu cầu, đúng trình tự, thủ tục đề ra. 

Trong năm huyện đã tiếp nhận và giải quyết 34.668 TTHC, trong đó: 2.257 TTHC thuộc thẩm quyền UBND huyện, 5.132 TTHC của các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh và 27.279 TTHC cấp xã, thị trấn. 

Hiện nay, UBND huyện đã áp dụng và triển khai 67 TTHC mức độ 2; 18 TTHC mức độ 3; 217 TTHC mức độ 4 ở cấp huyện và cấp xã 39 TTHC mức độ 2; 06 TTHC mức độ 3; 92 TTHC mức độ 4. 

Năm 2022, tỷ lệ tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công, Một cửa điện tử đúng hạn, trước hạn được thể hiện trên hệ thống đánh giá của Bản đồ thể chế của tỉnh, huyện đứng vị trí thứ 4/18 huyện, thành phố, thị xã.

100% các cơ quan, đơn vị và địa phương thường xuyên sử dụng Hệ thống báo cáo số liệu của tỉnh (Lris), Hệ thống báo cáo số liệu của Chính phủ (Gris) đúng thời gian theo quy định. Các cơ quan, đơn vị và địa phương thường xuyên sử dụng và cài đặt Egov Quảng Nam, Smart Quảng Nam trên điện thoại smartphone của cá nhân; trên 50% người dân trên địa bàn huyện cài đặt và sử dụng Tổng đài 1022, Smart Quảng Nam trên điện thoại. Đặc biệt, đã có 07 xã được triển khai thí điểm hệ thống truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông. 

Tất cả các xã, thị trấn có đường truyền số liệu chuyên dùng liên thông 4 cấp hành chính từ xã đến Trung ương; các xã, thị trấn và các thôn/khu phố được phủ sóng 3G, 4G; 99% thôn/khu phố có đường truyền cáp quang băng thông rộng kéo đến; 99% các nhà văn hóa thôn/khu phố được kết nối internet băng thông rộng và phủ sóng wifi công cộng. 

Các cơ quan, đơn vị và địa phương đã đăng ký với cơ quan Thuế cung cấp Biên lai điện tử và đã cấu hình trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC. Một số xã phối hợp với đơn vị có liên quan triển khai dán mã QR-code thanh toán, hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt; dán mã QR- code TTHC tại Bộ phận Một của xã. 

UBND huyện đã xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm Điều hành thông minh IOC và dưa vào hoạt động trang Fanpage huyện Đại Lộc nhằm quảng bá hình ảnh và chuyển tải thông tin chính thống của huyện cũng như các thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên môi trường mạng để nhân dân theo dõi, giám sát. 

Đến nay, trên địa bàn huyện đã có 18 sản phẩm OCOP và nhiều sản phẩm nông nghiệp khác được đưa lên các sàn thương mại điện tử. Một số HTX nông nghiệp đã tiếp cận và áp dụng CĐS vào hoạt động, quản lý sản xuất kinh doanh. 

Cũng trong thời gian qua, UBND huyện đã tích cực chỉ đạo cơ quan, ban, ngành và các xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dân nhân dân cài đặt phần mềm VNeID, cấp tài khoản định danh mức 1, mức 2 và sử dụng DVC trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho nhân dân. 

Bí thư huyện Đại Lộc Nguyễn Hảo tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 năm 2022. 

Trong năm 2023, huyện Đại Lộc đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để đẩy mạnh thực hiện công tác CCHC, CĐS và Đề án 06. Trong đó tập trung đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát và đơn giản hóa TTHC; thực hiện tốt các quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nâng cao hiệu quả giải quyết, xử lý trên Phần mềm một cửa. Đẩy mạnh triển khai thực hiện DVC trực tuyến toàn phần. Phát huy tối đa các chức năng của Trung tâm điều hành thông minh IOC của huyện…

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đại Lộc tổng kết công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 năm 2022
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO