Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đánh giá kết quả thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam

TH 12/01/2023 00:00

Sáng ngày 12/1, UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp công tác năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Xuân Quang cùng chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Nhìn chung năm 2022, công tác phối hợp giữa UBND và LĐLĐ tỉnh cùng các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh đã đạt được những kết quả nhất định trong việc tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật cho NLĐ; tham gia xây dựng vào dự thảo các văn bản liên quan đến quyền, nghĩa vụ, lợi ích của NLĐ; tổ chức, phát động các phong trào thi đua; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật và thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích của NLĐ; tham gia giải quyết các tình huống phát sinh trong quan hệ lao động. 

Các chương trình, hoạt động tiêu biểu của tổ chức Công đoàn như Tết sum vầy – Xuân Bình an, Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, Tháng hành động Vì trẻ em… được duy trì và có bước phát triển, tạo sự lan tỏa tích cực trong cả hệ thống công đoàn, đặc biệt là ở cấp cơ sở. Đã có 133.423 đoàn viên, NLĐ được hỗ trợ nhân dịp Tết với tổng số tiền hơn 58 tỷ đồng. Trong đó: 43.055 đoàn viên, NLĐ được hỗ trợ tiền mặt với số tiền hơn 20 tỷ đồng, 89.813 đoàn viên, NLĐ được tặng quà, hiện vật với trị giá hơn 36 tỷ đồng; 532 đoàn viên, NLĐ được hỗ trợ vé xe với trị giá hơn 209 triệu đồng.

Ngoài ra, nhằm động viên, chia sẻ với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, giúp NLĐ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, đã có 29.479 đoàn viên, NLĐ được công đoàn các cấp hỗ trợ, thăm hỏi với tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng. Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 23 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 945 triệu đồng; 1.086 lượt người được tư vấn pháp luật. LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương 79 con CNLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2021-2022; trao Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam cho 05 trẻ em mồ côi là con đoàn viên công đoàn tử vong do dịch Covid-19. 

Cũng trong năm 2022, LĐLĐ phối hợp với Sở Công thương tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” với 90 gian hàng cung cấp hàng hóa, dịch vụ thiết yếu đảm bảo chất lượng với mức giá ưu đãi và gian hàng 0 đồng; tặng phiếu mua hàng giảm giá 2.500 đoàn viên, NLĐ trị giá 300.000đ/người; trao tặng 500 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 1 triệu đồng/suất...

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS quan tâm, năm 2022 đã kết nạp mới 15.039 đoàn viên, phát triển tăng thêm 9.335 đoàn viên. Tiếp tục phối hợp triển khai, cụ thể hóa cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” gắn với phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng người CBCC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”... Đã có 30 sáng kiến liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn được công nhận và áp dụng vào thực tiễn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của LĐLĐ; đồng thời đề nghị các Sở, ngành phối hợp, trả lời, giải quyết các vấn đề, kiến nghị của LĐLĐ trong năm 2022 chưa thực hiện hiện. Phó Chủ tịch UBND Hồ Quang Bửu cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó tăng cường kiểm soát việc cho vay tín dụng đen đối với công nhân; phối hợp với Sở TT&TT thực hiện trả lời các kiến nghị của người lao động qua cổng thông tin của LĐLĐ… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đánh giá kết quả thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO