Tin sở - ngành

Đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức trong phòng ngừa lao động trẻ em

TH 11/01/2023 00:00

Sáng ngày 11/1, Sở LĐ,TB&XH Quảng Nam phối hợp với UBND TP.Tam Kỳ, tổ chức World Vision tổ chức họp liên ngành định hướng xây dựng kế hoạch hợp tác phòng ngừa lao động trẻ em năm 2023.

Cuộc họp thu hút nhiều kiến nghị, giải pháp cho công tác phòng ngừa lao động trẻ em.

Phát biểu tại cuộc họp liên ngành, bà Lưu Thị Bích Ngọc- Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH đánh giá cao Dự án “Phòng chống các hình thức lao động trẻ em trong môi trường nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, bao gồm bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng, và vi phạm các điều kiện lao động tối thiểu”. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, phụ huynh trong việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em. 

Bà Lưu Thị Bích Ngọc cũng cho biết thêm: Thông qua cuộc họp liên ngành này nhằm nhận được các kiến nghị, giải pháp nhằm xây dựng, tổ chức triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án về trẻ em trên địa bàn tỉnh; kiểm tra giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về trẻ em.

Được sự phối hợp của Cục trẻ em, Sở LĐ,TB&XH tỉnh phối hợp với UBND TP.Tam Kỳ chọn xã Tam Thăng triển khai thí điểm mô hình hỗ trợ, can thiệp, giảm thiểu lao động trẻ em.

Theo đó, trẻ em từ 9-15 tuổi được tham gia các buổi truyền thông về phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em; 100% thành viên Ban bảo vệ trẻ em xã, cộng tác viên thôn được tập huấn nâng cao năng lực về phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em; cộng đồng, cha mẹ và trẻ em nắm được các quy định về lao động trẻ em.

Các hoạt động truyền thông về phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em được đẩy mạnh thực hiện với nhiều hình thức. Trong đó, Sở LĐ,TB&XH đã phối hợp với Đài PT-TH Quảng Nam thực hiện Chương trình 01 phút Vì trẻ em; thực hiện các pano, khẩu hiệu tuyên truyền trực quan trên các tuyến phố; in ấn và cấp phát 20.000 tờ rơi có nội dung tuyên truyền phòng ngừa xâm hại bạo lực, tai nạn thương tích, đuối nước và giảm thiểu lao động trẻ em. Đồng thời, tổ chức 26 lớp tập huấn phòng, chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng và phòng, chống trừng phạt thể chất, tinh thần trẻ em cho nhóm trẻ em nòng cốt và phụ huynh có trên 1.700 đại biểu tham dự.

Dịp này, các đại biểu cũng đã thảo luận, đưa ra những giải pháp trong thời gian đến như Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung và công tác phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em nói riêng; đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng; nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em các cấp; đầu tư nguồn lực để nhân rộng các mô hình phòng ngừa giảm thiểu lao động trẻ em; có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động tại các làng nghề truyền thống, cơ sở SXKD, khu vực kinh tế phi chính thức có trẻ em học nghề…

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức trong phòng ngừa lao động trẻ em
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO