Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đẩy mạnh tuyên truyền công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

Q.H 12/08/2022 00:00

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam có công văn số 852/STTTT-TTBCXB về việc đẩy mạnh tuyên truyền công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Theo đó, Sở TT&TT tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục tập trung triển khai các đợt cao điểm tuyên truyền về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và tiêm chủng các mũi nhắc lại. Đồng thời tuyên truyền chiến dịch tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh là chiến dịch tiêm chủng chống dịch theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, đặt mục tiêu đạt ít nhất từ 90% đối tượng trong độ tuổi tham gia tiêm chủng, để đảm bảo đạt miễn dịch cộng đồng, bảo vệ sức khỏe Nhân dân trước các biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2 và kiểm soát, thích ứng an toàn với dịch COVID-19. Tăng cường nêu cao tinh thần trách nhiệm của người dân bằng việc tham gia tiêm chủng. Cùng với đó, cán bộ, công chức, viên chức phải là lực lượng “xung kích” trong công tác tham gia tiêm chủng đầy đủ các liều vắc xin phòng COVID-19.

Sở TTTT đề nghị các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình, UBND các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh phổ biến bằng nhiều hình thức về lợi ích, hiệu quả và tính an toàn của việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid -19 trên địa bàn. Liên tục tuyên truyền để người dân tiến hành tham gia tiêm các mũi nhắc lại khi đến hạn tiêm; hoàn thành các đợt tiêm cho trẻ em từ 5 - đến dưới 12 tuổi.

Theo báo cáo, hiện nay tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 4 phòng Covid – 19 trong Cán bộ, Công chức, viên chức (CBCCVC) ở các Sở, Ban, ngành, hội đoàn thể tỉnh vẫn còn thấp, đề nghị Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và yêu cầu CBCCVC tham gia chiến dịch tiêm vắc xin theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đính kèm công văn UBND

Công văn Sở TTTT

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đẩy mạnh tuyên truyền công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO