Tin sở - ngành

Đẩy mạnh tuyên truyền công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

Phương Thuận 16/05/2022 00:00

Ngày 16/5, Sở TT-TT vừa có Công văn 453/STTTT-TTBCXB đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Nhằm thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2893/UBND-KGVX ngày 10/5/2022 về đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID -19; Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị: 

Các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền công tác tiêm chủng phòng COVID -19, nhất là tuyên truyền công tác tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Xác định công tác tiêm chủng là biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trọng tâm, hàng đầu trong tình hình hiện nay và dự lường các biến chủng mới trong thời gian đến. Thông tin, tuyên truyền về hiệu quả, lợi ích của tiêm vắc xin phòng COVID-19 và tính an toàn của vắc xin trong phòng, chống dịch COVID-19. 

Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh – Truyền hình, Phòng GD&ĐT, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức về lợi ích, hiệu quả và tính an toàn của việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID -19 trên địa bàn. Tiếp tục tuyên truyền đến người dân để thực hiện tiêm các mũi nhắc lại cho những người đến hạn tiêm, hoàn thành các đợt tiêm cho trẻ em từ 5 - đến dưới 12 tuổi theo đúng tinh thần của UBND tỉnh. Tuyên truyền hướng dẫn cho người dân việc cài đặt Sổ sức khỏe điện tử trên smart phone đạt tỷ lệ quy định.

Giao Phòng Thông tin- Báo chí – Xuất bản chủ trì, phối hợp Thanh tra Sở và các ngành liên quan tiếp tục tổ chức đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch tại các địa phương, nhất là tiêm phòng vắc xin ngừa COVID-19 tại cơ sở theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 138/TB-UBND ngày 25/4/2022; Công văn số 2893/UBND –KGVX ngày 10/5/2022. 

Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả và báo cáo kết quả về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 20/5/2022 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam./.  

File đính kèm: Công văn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đẩy mạnh tuyên truyền công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO