Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao chất lượng hoạt động Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ

THÚY HẰNG 30/07/2024 15:23

Chiều ngày 30/7, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn- Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị tập trung đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã tập trung tham mưu triển khai thực hiện theo chương trình công tác, kế hoạch đã đề ra. Các Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ của cơ quan, đơn vị, địa phương cũng đồng bộ triển khai công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới; tập trung công tác thông tin, tuyên truyền, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức hướng đến thay đổi hành vi thực hiện bình đẳng giới, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ.

Công tác cán bộ nữ tại các cơ quan, địa phương được quan tâm. Tỷ lệ các cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh có lãnh đạo chủ chốt là nữ chiếm tỷ lệ 57,14%. Tỷ lệ chính quyền địa phương cấp huyện có lãnh đạo chủ chốt là nữ chiếm tỷ lệ 50%; tỷ lệ nữ thạc sỹ (CBCCVC) trong tổng số người có trình độ thạc sĩ: 41,27%; tỷ lệ nữ tiến sĩ (CBCCVC) trong tổng số người có trình độ tiến sĩ: 29,06%.

Quy hoạch Ban Thường vụ Tỉnh uỷ 04 nữ /16 đồng chí, tỷ lệ 25%; quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh 01 nữ /05 đồng chí, tỷ lệ 20% (bí thư, phó bí thư, chủ tịch HĐND, UBND tỉnh); quy hoạch các chức danh lãnh đạo cấp tỉnh 03 nữ /15 đồng chí, tỷ lệ 20%...

Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước thuộc Sở Tư pháp cho các đối tượng là trẻ em gái và phụ nữ thuộc đối tượng được trợ giúp pháp lý hoạt động hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm đã thực hiện trợ giúp pháp lý 41 vụ việc. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Trong đó, một số đơn vị, địa phương vẫn chưa tập trung triển khai các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về bình đẳng giới còn mang tính hình thức. Công tác cán bộ nữ của một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa được quan tâm. Các cơ quan, đơn vị có tỷ lệ nữ công chức, viên chức, lao động chiếm trên 30% đến trên 50% nhưng vẫn chưa được bố trí lãnh đạo nữ chủ chốt. Tình trạng bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em gái gia tăng…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị tập trung đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp. Trong đó, đề nghị các Sở, ngành, địa phương vào cuộc quyết liệt đối với những vấn nạn về bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em gái; đẩy mạnh công tác truyền thông, chú trọng các vấn đề về bạo lực nữ giới, hôn nhân cận huyết thống; triển khai các chương trình tạo việc làm, tiếp cận nguồn vốn vay phát triển kinh tế cho nữ giới; tổ chức các đợt tập huấn nâng cao năng lực đối với cán bộ thực hiện công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao chất lượng hoạt động Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO