TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo huyện Quế Sơn năm 2024

VĂN TOÀN 10/09/2024 08:02

(QNP) - Chiều ngày 9/9, UBND huyện Quế Sơn tổ chức Diễn đàn trao đổi kinh nghiệm; tư vấn, định hướng kiến thức về khởi nghiệp sáng tạo, phát triển các sản phẩm OCOP, chuyển đổi số. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan của tỉnh, các chủ thể sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp trên địa bàn huyện.

4.jpg
Đại biểu tham dự diễn đàn.

Tại diễn đàn, ông Phạm Ngọc Sinh – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban điều hành khởi nghiệp sáng tạo tỉnh đã chia sẻ về hệ sinh thái khởi nghiệp Quảng Nam nói chung và cách vận hành tại huyện Quế Sơn nói riêng.

7.jpg
Ông Phạm Ngọc Sinh – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban điều hành khởi nghiệp sáng tạo tỉnh chia sẻ về khởi nghiệp sáng tạo.

Trong đó, vấn đề đổi mới và sáng tạo trong khởi nghiệp là vấn đề tiên quyết để đi đến việc phát triển ý tưởng, tập trung nguồn lực để xây dựng mô hình kinh doanh.

3.jpg
Chủ thể sản phẩm khởi nghiệp chia sẻ hành trình gian nan về phát triển sản phẩm.

Nhà nước luôn đồng hành, trách nhiệm để khuyến khích, phát triển ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tại Quảng Nam. Trong đó có 3 trụ cột chính: tập hợp nguồn lực, vinh danh dự án khởi nghiệp và lan tỏa tinh thần văn hóa khởi nghiệp.

1.jpg
Đại diện các sở, ngành của tỉnh tham dự diễn đàn.

Cũng tại diễn đàn, các chủ thể khởi nghiệp, sản phẩm OCOP địa phương đã chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, phát triển sản phẩm để đi đến thành công. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất chính là sự đam mê, không bỏ cuộc để theo đuổi con đường đã chọn.

Cũng tại diễn đàn, đại diện các sở có liên quan như: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến chuyển đổi số, xu thế đổi mới sáng tạo, một số định hướng, cơ chế chính sách trong ngành nông nghiệp hiện nay.

2.jpg
Ông Nguyễn Minh Châu – Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho biết, hoạt động này nhằm tư vấn, tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức về khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Minh Châu – Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho biết, hoạt động này nhằm tư vấn, tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức về khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi số, trao đổi về thực trạng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo hay, tạo sự lan tỏa trong thanh niên, nông dân, phụ nữ, đồng thời xúc tiến sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Diễn đàn tư vấn, hướng dẫn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và quảng bá, phát triển các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn huyện Quế Sơn năm 2024 đã khơi dậy mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp trong thời gian đến. Tạo không gian để các nhà khởi nghiệp trẻ và các cá nhân quan tâm đến khởi nghiệp có cơ hội được kết nối, giao lưu và chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo huyện Quế Sơn năm 2024
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO