(QNP) - Thời gian qua, tình trạng giả mạo nhân viên điện lực gọi điện thoại thông báo vi phạm thời hạn thanh toán, đe dọa ngừng cấp điện và yêu cầu khách hàng kết bạn Zalo để hướng dẫn cài đặt ứng dụng Epoint sau đó lợi dụng gởi kèm link yêu cầu nhập các thông tin nộp tiền điện nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.
Tình trạng này đang xảy ra và có chiều hướng gia tăng, nhiều khách hàng sử dụng điện đã bị mất tiền. Công ty Điện lực Quảng Nam xin thông báo đến quý khách hàng như sau:
1. Công ty Điện lực Quảng Nam chỉ sử dụng duy nhất ứng dụng EVNCPC CSKH để cung cấp các dịch vụ điện. Kính đề nghị quý khách hàng không nhập thông tin vào đường link hay tải các ứng dụng không phải là EVNCPC CSKH. Khi nhận cuộc gọi như trên, quý khách hàng cần cảnh giác, gọi ngay đến số 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để được tư vấn.
2. Trước thời điểm ngừng cấp điện khách hàng 24 giờ, Công ty Điện lực Quảng Nam đều có nhắn tin hoặc gửi thông báo đến khách hàng qua các hình thức đã thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện như ứng dụng EVNCPC CSKH, Email. Quý khách hàng cần theo dõi thông báo để thanh toán kịp thời.
3. Để thanh toán tiền điện an toàn, quý khách hàng nên sử dụng các ứng dụng thanh toán tiền điện trực tuyến của các ngân hàng hoặc truy cập vào trang thông tin điện tử của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung www.cskh.cpc.vn để tìm hiểu các kênh thanh toán phù hợp.