Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương kiểm tra, khảo sát tại Huyện ủy Hiệp Đức

Thúy Hằng 17/08/2022 00:00

Sáng ngày 17/8, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Nguyễn Lam- Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Hiệp Đức về kiểm tra, khảo sát 05 năm thực hiện Quyết định 99-QĐ/TW của Ban Bí thư về phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đồng chí Nguyễn Lam- Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Về phía tỉnh Quảng Nam, có đồng chí Lê Thị Thủy- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Tỉnh- Bí thư Huyện ủy Hiệp Đức, cùng đại diện các Phòng, ban, xã, phường huyện Hiệp Đức.

Theo báo cáo tại cuộc họp, trong những năm qua, các cấp ủy đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quyết định 99-QĐ/TW đạt được nhiều kết quả quan trọng, tình hình nhân dân ổn định, anh ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được tăng cường.

Trong giai đoạn 2017-2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Hiệp Đức đã lồng ghép, tổ chức 03 cuộc giám sát việc triển khai thực hiện Quyết định 99-QĐ/TW. Ngoài ra, chỉ đạo các Ủy ban MTTQ và đoàn thể huyện lồng ghép tổ chức 17 cuộc kiểm tra, 13 cuộc giám sát; các xã, thị trấn lồng ghép tổ chức 95 cuộc kiểm tra, 94 cuộc giám sát. 

Cùng với đó, việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân luôn được bí thư cấp ủy các cấp quan tâm lãnh, chỉ đạo. Trong 05 năm qua, Bí thư Huyện ủy tổ chức 60 cuộc tiếp công dân và chủ trì 03 hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân, cán bộ, hội viên nông dân. Bí thư xã, thị trấn tổ chức 423 cuộc tiếp công dân. Qua phản ánh, kiến nghị của nhân dân, lãnh đạo huyện đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải quyết triệt để những vướng mắc, tồn tại, góp phần tạo sự đồng thuận, tin tưởng của nhân dân đối với chính quyền.

Việc đấu tranh ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên được các cấp ủy chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đem lại nhiều hiệu ứng tích cực. Trong 05 năm đã xử lý kỷ luật 07 trường hợp có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống. Đặc biệt, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đối với người đứng đầu.

Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được HĐND, UBND huyện duy trì và thực hiện nghiêm túc. Từ năm 2017 đến nay đã tiếp 1.347 lượt công dân; thụ lý, giải quyết 17/21 đơn khiếu nại, không có đơn tố cáo. Đồng thời, huyện cũng đã chú trọng thực hiện tốt những nội dung công khai để nhân dân biết, bàn, góp ý, giám sát.

Bên cạnh đó, công tác cái cách hành chính cũng được huyện quan tâm, đẩy mạnh. Áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; tỷ lệ giải quyết và trả kết quả qua bộ phận một cửa của huyện đạt 92%; mức độ hài lòng của nhân dân đạt hơn 97%. Đặc biệt, với việc đưa vào hoạt động Trung tâm điều hành thông minh IOC huyện đã góp phần tạo điều kiện cho công tác quản lý, công dân và doanh nghiệp có thể tiếp cận đầy đủ thông tin pháp lý cũng như chính sách của huyện.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Lam- Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương ghi nhận, đánh giá cao Huyện ủy Hiệp Đức đã thực hiện tốt các nhiệm vụ tại Quyết định 99-QĐ/TW. Với sự đồng thuận của nhân dân, Chính quyền, Đảng bộ huyện có quyết tâm cao và đạt nhiều kết quả tích cực trong xây dựng và phát triển các chỉ tiêu KT-XH, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Vai trò của cấp ủy, tổ chức đảng được nâng cao; nhận thức của cán bộ, nhân dân được nâng lên với biểu hiện trên địa bàn huyện không có khiếu kiện kéo dài; phát huy được vai trò của người đứng đầu, vai trò của Ban nhân dân; nhân dân đồng thuận cao trong các chủ trương, chính sách của chính quyền; đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt; đẩy mạnh cải cách hành chính…

Đồng chí Nguyễn Lam cho biết, Đoàn công tác sẽ tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của Huyện ủy Hiệp Đức để trình cấp trên xem xét, giải quyết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương kiểm tra, khảo sát tại Huyện ủy Hiệp Đức
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO