Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị đánh giá cao những kết quả bước đầu trong triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Tỉnh ủy

Phương Thuận 28/07/2022 00:00

Trong buổi làm việc với Đoàn kiểm tra 540 của Bộ Chính trị về triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy đã đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư tiếp tục quan tâm chỉ đạo một số vấn đề quan trọng.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam. 

Theo đó, BTV Tỉnh ủy đã đề xuất Trung ương tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh Quảng Nam triển khai có hiệu quả các chủ trương, kế hoạch phát triển KT-XH, nhất là các dự án, đề án trọng điểm tại Thông báo số 135/TB-VPCP, ngày 06/5/2022 của Văn phòng Chính phủ về thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam. Tiếp tục cụ thể hóa nội dung Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ, quản lý biên chế trong toàn bộ hệ thống chính trị cho đồng bộ. 

Ban hành cơ chế bố trí vượt cấp đối với cán bộ trẻ có bản lĩnh, năng lực nổi trội và triển vọng phát triển vào vị trí lãnh đạo, quản lý; cơ chế liên thông giữa cán bộ, công chức cấp xã với cán bộ, công chức nói chung; cơ chế, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã. Hướng dẫn thực hiện thí điểm các chủ trương: Người đứng đầu lựa chọn, giới thiệu cán bộ trong quy hoạch để thực hiện quy trình bầu cử, bổ nhiệm cấp phó của mình. 

Việc thực hiện thu hồi, xử lý, quản lý, sử dụng tiền, tài sản nhà nước mà các tổ chức, cá nhân vi phạm qua kết luận kiểm tra của cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra cấp ủy các cấp gặp nhiều khó khăn do thiếu hành lang pháp lý. 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình- Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng đánh giá cao những kết quả bước đầu trong triển khai, thực hiện công tác đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và cuộc sống trong 2 năm vừa qua. 

Đồng thời đề nghị BTV Tỉnh ủy Quảng Nam bổ sung, làm rõ một số nội dung trong 3 nhiệm vụ đột phá chiến lược của tỉnh; cần đúc kết bài học kinh nghiệm, nội dung sáng tạo của riêng Quảng Nam cần được phân tích cụ thể để các địa phương khác học hỏi.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Hòa Bình cũng đưa ra một số vấn đề nóng trong công tác cán bộ như tình trạng đùn đẩy, sợ trách nhiệm, né tránh của cán bộ, đảng viên đang diễn ra hiện nay, cần đánh giá nguyên nhân, lý do tại sao. Vấn đề biên chế cho cán bộ xã cũng cần được tỉnh Quảng Nam báo cáo, đề xuất rõ.

Đoàn kiểm tra 540 của Bộ Chính trị làm việc với các cơ quan có liên quan về công tác tham mưu xây dựng triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

Tiếp tục trong chiều nay, Đoàn kiểm tra 540 của Bộ Chính trị làm việc với các cơ quan có liên quan về công tác tham mưu xây dựng triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị đánh giá cao những kết quả bước đầu trong triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Tỉnh ủy
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO