Thông tin chỉ đạo điều hành

Đơn giá bồi thường, hỗ trợ đối với cây trồng, vật nuôi là thủy sản khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh

TH 28/12/2022 00:00

Quy định về đơn giá bồi thường, hỗ trợ đối với cây trồng, vật nuôi là thủy sản khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vừa được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định 40.

Cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về đất đai; tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng. Người sử dụng đất theo quy định tại Điều 5 Luật Đất đai năm 2013 khi Nhà nước thu hồi đất; tổ chức, các cá nhân khác có liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Đơn giá bồi thường đối với cây trồng hằng năm: 

Đối với cây lúa: Mức bồi thường được tính bằng giá trị sản lượng của 01 vụ thu hoạch. Giá trị sản lượng của 01 vụ thu hoạch được tính theo năng suất lúa của vụ cao nhất trong 03 năm trước liền kề và giá trung bình tại thời điểm thu hồi đất. Năng suất lúa để làm căn cứ tính giá trị sản lượng của vụ thu hoạch tính theo khu vực đồng bằng và miền núi. Khu vực đồng bằng gồm các huyện, thị xã, thành phố: Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình, Núi Thành, Phú Ninh; khu vực miền núi gồm các huyện còn lại. Số liệu năng suất lúa được lấy từ Cục Thống kê tỉnh. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Cục Thống kê tỉnh thông báo năng suất lúa trung bình của các vùng đồng bằng và miền núi để làm cơ sở tính toán. Giá lúa trung bình để tính bồi thường: giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì cùng với Sở Tài chính xác định, công bố để áp dụng từ ngày 01/01 hằng năm trên địa bàn tỉnh. Trường hợp, hằng năm giá lúa trên địa bàn tỉnh có biến động (tăng, giảm) từ 20% trở lên thì Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì cùng với Sở Tài chính xác định lại và thông báo giá. Mức bồi thường (đồng/m2 ) = Năng suất lúa vụ cao nhất trong 3 năm trước liền kề (kg/m2 ) x giá lúa trung bình (đồng/kg). 

Đối với các loại cây trồng hằng năm khác: bằng giá trị tính toán của cây lúa tại điểm a cộng với hỗ trợ khác. Giá trị hỗ trợ khác bằng giá trị tính toán của loại cây trồng tại điểm a nhân với hệ số K.

Đơn giá bồi thường đối với cây trồng lâu năm: Mức bồi thường đối với cây lâu năm được tính bằng giá trị hiện có của vườn cây theo giá ở địa phương tại thời điểm thu hồi đất mà không bao gồm giá trị quyền sử dụng đất.

Đơn giá bồi thường các loại vật nuôi là thủy sản: Khi Nhà nước thu hồi đất mà gây thiệt hại đối với vật nuôi là thủy sản mà tại thời điểm thu hồi đất chưa đến thời kỳ thu hoạch thì được bồi thường thiệt hại thực tế do phải thu hoạch sớm, cụ thể như sau: 

Đối với các đối tượng thủy sản có thời gian nuôi từ 6 tháng trở lên: a) Thủy sản đã nuôi được từ 03 (ba) tháng tuổi trở lên thì đơn giá bồi thường bằng 50% giá trị sản lượng thu hoạch. b) Thủy sản đã nuôi được nhỏ hơn 03 (ba) tháng tuổi thì đơn giá bồi thường bằng 40% giá trị sản lượng thu hoạch;

Đối với các đối tượng thủy sản có thời gian nuôi từ 3-6 tháng: a) Thủy sản đã nuôi được từ 02 (hai) tháng tuổi trở lên thì đơn giá bồi thường bằng 50% giá trị sản lượng thu hoạch. b) Thủy sản đã nuôi được nhỏ hơn 02 (hai) tháng tuổi thì đơn giá bồi thường bằng 40% giá trị sản lượng thu hoạch.

File đính kèm: Quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đơn giá bồi thường, hỗ trợ đối với cây trồng, vật nuôi là thủy sản khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO