Thông tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Đông Giang tập huấn kiến thức trợ giúp pháp lý cho già làng, trưởng bản, người có uy tín

HT 23/10/2023 21:40

Huyện Đông Giang vừa tổ chức Hội nghị tập huấn điểm về tiếp cận trợ giúp pháp lý cho gần 50 đại biểu là các già làng, trưởng bản, người có uy tín của 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

    

Quang cảnh hội nghị 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe ông Nguyễn Thành Thiện, Phó trưởng Phòng Tư pháp huyện truyền đạt một số nội dung quan trọng Luật trợ giúp pháp lý năm 2017, kỹ năng thực hiện tư vấn, trao đổi về hoạt động trợ giúp pháp lý, những quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý, tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với hoạt động trợ giúp pháp lý. Ngoài ra, còn được triển khai, phổ biến Nghị định số 144 của Chính phủ ngày 15/12/2017 quy định chi tiết một số điều của Luật trợ giúp pháp lý và một số quy định của pháp luật về lĩnh vực hôn nhân gia đình, luật đất đai…

Thông qua hội nghị, giúp các đại biểu nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác trợ giúp pháp lý nhằm hướng đến bảo vệ tốt nhất các quyền và lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp pháp lý. Đồng thời tạo điều kiện để trao đổi kinh nghiệm, đề xuất nhiều giải pháp, phương án giải quyết những vấn đề vướng mắc từ thực tiễn cơ sở. Qua đó, góp phần triển khai các hoạt động trợ giúp pháp lý vùng đồng bào DTTS có hiệu quả thiết thực, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trợ giúp pháp lý trong giai đoạn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đông Giang tập huấn kiến thức trợ giúp pháp lý cho già làng, trưởng bản, người có uy tín
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO