Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Dự báo từ ngày 05-07/1, các địa phương trên địa bàn tỉnh có đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng

TH 03/01/2023 00:00

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các Sở, ngành, đơn vị, địa phương chủ động ứng phó với mưa lớn, nguy cơ sạt lở, lũ quét và thời tiết nguy hiểm trên biển.

Theo bản tin dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam: Từ ngày 05-07/01/2023 trên khu vực Quảng Bình đến Khánh Hòa, các tỉnh Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng, thấp.

Ngoài ra, Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), Vùng biển phía Tây khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh và vùng biển từ Quảng Nam đến Bình Thuận có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. 

Để chủ động ứng phó với mưa lớn, nguy cơ sạt lở, lũ quét và thời tiết nguy hiểm trên biển; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan: 

Tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, các bản tin dự báo, cảnh báo của cơ quan khí tượng thủy văn và tiếp tục triển khai thực hiện Công văn số 395/BCHPCTT&TKCN ngày 15/12/2022, Công văn số 410/BCHPCTT&TKCN ngày 26/12/2022 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh. Tổ chức công tác truyền thông, thông tin kịp thời đến Nhân dân biết để chủ động các biện pháp phòng tránh. Sẵn sàng, chủ động chỉ đạo triển khai các biện pháp ứng phó theo chức năng, nhiệm vụ được giao trong Phương án ứng phó với thiên tai theo các cấp độ rủi ro được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3243/QĐ-UBND ngày 30/11/2022. 

Chủ động tổ chức kiểm tra, rà soát các khu vực không đảm bảo an toàn, nhất là các khu vực vùng trũng thấp, ven sông suối, khu vực nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất; chủ động phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản. Chủ động bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn, nghiêm cấm người và phương tiện đi lại trên những tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết, ngầm, tràn, trên các sông, suối, hồ chứa nước, nơi có nguy cơ sạt lở đất. 

Thông báo cho các chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình, nhất là các công trình đang thi công ở ven sông, trên sông, trên biển, khu vực miền núi, các hồ chứa nước, chủ các phương tiện vận tải thủy, các đơn vị khai thác khoáng sản biết thông tin về tình hình thời tiết nguy hiểm và mưa lớn để chủ động các biện pháp ứng phó, có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư tại công trình. 

Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam, Đài Truyền thanh các địa phương thường xuyên đưa tin về tình hình diễn biến thiên tai; phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng ứng phó với mưa lớn, dông, lốc, sét, sạt lở đất và công tác chỉ huy ứng phó để Nhân dân biết, chủ động phòng tránh. 

Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam tổ chức theo dõi chặt chẽ, dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời diễn biến thiên tai để các cơ quan có liên quan và người dân biết, phục vụ kịp thời công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh. 

Các đơn vị quản lý hồ chứa thủy lợi, thủy điện thực hiện trực ban; kiểm tra, quan trắc đập; thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến lượng mưa, mực nước của các hồ chứa, duy trì thông tin báo cáo với cơ quan quản lý cấp trên; thực hiện tốt việc thông báo, thông tin đến vùng hạ du và vận hành điều tiết hồ đảm bảo theo đúng Quy trình được cấp thẩm quyền phê duyệt. 

Tổ chức trực ban và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dự báo từ ngày 05-07/1, các địa phương trên địa bàn tỉnh có đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO