Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

ExxonMobil hỗ trợ hơn 580 triệu đồng chăm sóc trẻ em vùng núi Quảng Nam

Thúy Hằng 23/12/2022 00:00

Ngày 22/12, thông qua chương trình Nâng niu Sự sống của VinaCapital Foundation (VCF), ExxonMobil Việt Nam phối hợp với VCF trao tặng 17 thiết bị y tế chăm sóc trẻ sơ sinh thiết yếu với tổng giá trị hơn 580 triệu đồng và tổ chức đào tạo chuyên sâu về hồi sức cấp cứu sơ sinh trong 2 ngày cho các y bác sĩ tại 2 trung tâm y tế huyện (TTYT) Tây Giang và Đông Giang.

Thiết bị giường sưởi sơ sinh do ExxonMobil Việt Nam trao tặng tại TTYT huyện Đông Giang.

Khoản tài trợ hơn 580 triệu đồng (tương đương 25.170 USD) từ ExxonMobil Việt Nam sẽ giúp hoàn thiện đơn nguyên sơ sinh tại 2 TTYT huyện Đông Giang và Tây Giang với việc trang bị 1 máy thở áp lực dương liên tục (CPAP), 2 đèn chiếu vàng da, 2 bơm truyền dịch, 2 bơm tiêm điện, 2 giường sưởi sơ sinh, 1 máy monitor theo dõi bệnh nhân 5 thông số, 1 máy đo nồng độ oxy trong máu SPO2 và 6 bộ đặt nội khí quản. Qua đó, góp phần hỗ trợ nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe cho hệ thống y tế tuyến huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam và giúp giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và bà mẹ ở khu vực nông thôn Việt Nam, đặc biệt là các cộng đồng dân tộc thiểu số.

Được biết, trong năm 2022, ExxonMobil đã hỗ trợ 35 ngàn đô la Mỹ tương đương hơn 800 triệu đồng cho tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (OSV) và VinaCapital Foundation (VCF) để tiếp tục đẩy mạnh các chương trình nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe và các chương trình nha khoa tại hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Trước đó, vào tháng 8/2022, công ty đã đóng góp 10 ngàn đô la Mỹ tương đương 232 triệu đồng qua OSV để thực hiện chương trình chăm sóc nha khoa cho học sinh của 5 trường tiểu học tại tỉnh Quảng Ngãi. Qua chương trình đã có 1.533 em học sinh được khám và tư vấn cách chăm sóc răng miệng; trong số đó có 415 em được chữa trị các bệnh lý răng miệng.

Lớp đào tạo chuyên sâu về hồi sức cấp cứu sơ sinh trong 2 ngày cho các y bác sĩ tại 2 trung tâm y tế huyện (TTYT) huyện Tây Giang và Đông Giang.

Bà Cécile Rauline, Chủ tịch, Tổng Giám đốc ExxonMobil Việt Nam chia sẻ: “Khi nghiên cứu triển khai các sáng kiến phát triển cộng đồng tại Việt Nam, sức khỏe trẻ em luôn luôn là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Do đó, chúng tôi tìm kiếm những đối tác và chương trình đáng tin cậy chia sẻ tầm nhìn chung để có thể mang lại nhiều lợi ích nhất cho những đối tượng dễ bị tổn thương này của xã hội. Chúng tôi vô cùng trân trọng mối quan hệ bền vững mà chúng tôi đã cùng nhau gây dựng trong hơn một thập kỷ qua với các đối tác như OSV và VCF. Đồng hành cùng nhau, chúng tôi đã và đang tạo dựng được những tác động sâu sắc cũng như những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với những cộng đồng dân cư nơi ExxonMobil Việt Nam đang hoạt động”.

Bà Cécile Rauline cho biết thêm: ExxonMobil là một đối tác tận tâm và đã đồng hành lâu năm cùng các chương trình Nâng niu Sự sống và Nâng cao Năng lực Y tế của VCF. Kể từ năm 2011, khoản tài trợ tổng cộng hơn 633.000 USD từ ExxonMobil đã hỗ trợ các chương trình này đào tạo hàng trăm nhân viên y tế về Tập huấn Hồi sức nhi khoa nâng cao và cung cấp thiết bị y tế chăm sóc sơ sinh thiết yếu cho các bệnh viện tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Năm 2021 và 2022, thông qua chương trình Nâng niu Sự sống, ExxonMobil đã tài trợ hơn 50.000 USD giúp cung cấp thiết bị sơ sinh thiết yếu và đào tạo nâng cao năng lực cho 4 TTYT tại Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
ExxonMobil hỗ trợ hơn 580 triệu đồng chăm sóc trẻ em vùng núi Quảng Nam
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO