Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng

Giám sát chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng đợt 3 năm 2023

TS 10/11/2023 08:53

Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức buổi giám sát chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng đợt 3 năm 2023 tại 2 cộng đồng nhận khoán bảo vệ rừng của BQL Khu bảo tồn loài Sao La.

Kiểm lâm tuyên truyền bảo vệ rừng.

Hai cộng đồng được giám sát trong đợt này là cộng đồng thôn Đang và Ta Lang (thuộc xã Bhalêe Tây Giang).Tổng diện tích 2 cộng đồng này nhận khoán, bảo vệ rừng của BQL Khu bảo tồn loài Sao La là gần 875ha, trong đó diện tích được chi trả dịch vụ môi trường rừng theo hệ số quy định là hơn 810ha. Giám sát buổi chi trả trả, Cán bộ Quỹ Bảo vệ - phát triển rừng Quảng Nam rà soát đơn giá, diện tích, hệ số chi trả đảm bảo theo đúng quy định. 

Đợt này, cộng đồng thôn Đang sẽ nhận được hơn 83 triệu đồng và cộng đồng thôn Ta Lang nhận được 42 triệu đồng. Số tiền này sẽ được chia cho từng trường hợp theo quy ước cộng đồng, có sự chứng kiến, giám sát của Quỹ Bảo vệ - phát triển rừng Quảng Nam, BQL Khu bảo tồn loài Sao La, kiểm lâm địa bàn và người dân trong cộng đồng. 

Cũng tại buổi chi trả, cộng đồng được BQL Khu bảo tồn loài Sao La, kiểm lâm địa bàn tuyên truyền về các quy định pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng; phân biệt các loại động vật rừng quý hiếm và hình phạt theo quy định; công tác phòng cháy chữa cháy rừng; phối hợp tuần trả bảo vệ rừng,...

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giám sát chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng đợt 3 năm 2023
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO