Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Giám sát việc sử dụng thẻ BHYT tại cơ sở khám chữa bệnh BHYT

BN 25/11/2022 00:00

BHXH tỉnh vừa ban hành công văn yêu cầu các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh; BHXH các huyện, thị xã, thành phố về việc giám sát việc sử dụng thẻ BHYT tại cơ sở khám chữa bệnh BHYT.

Ảnh minh họa.

Theo đó, tổ chức ra quân thực hiện công tác giám sát việc sử dụng thẻ BHYT tại các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn nhằm phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp người bệnh mượn thẻ hoặc sử dụng thẻ BHYT của người khác để khám chữa bệnh và hưởng quyền lợi BHYT. 

Kể từ ngày 25/11/2022, các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục cử các tổ công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng thẻ BHYT của những người đi khám bệnh, chữa bệnh nội trú và ngoại trú bằng thẻ BHYT tại các khoa, phòng thuộc các cơ sở khám chữa bệnh, tại các Trạm y tế xã, phường, thị trấn trong và ngoài giờ hành chính (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ). 

Trong quá trình kiểm tra giám sát yêu cầu các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã, thành phố phối hợp xác định chính xác trường hợp người bệnh mượn thẻ hoặc sử dụng thẻ của người khác để khám chữa bệnh (đối với ngườibệnh điều trị nội trú không có mặt tại phòng bệnh cần thiết kết hợp đến địa phương nơi cư trú để xác định). Nếu có phát hiện trường hợp người bệnh mượn thẻ BHYT hoặc sử dụng thẻ BHYT của người khác để khám bệnh và điều trị thì báo cáo kịp thời cho Lãnh đạo BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã, thành phố để chỉ đạo xử lý. 
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giám sát việc sử dụng thẻ BHYT tại cơ sở khám chữa bệnh BHYT
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO