Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững

Hỗ trợ 1.611 hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững

THÚY HẰNG 08/07/2024 09:24

Sáng ngày 8/7, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12 nhằm đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng cùng lãnh đạo các Sở, Ban, ngành tỉnh; lãnh đạo Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

 

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Đặng Thị Lệ Thủy- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Đại hội đại biểu Hội LHPN tỉnh lần thứ 14, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã nhất trí đề ra 09 nhóm chỉ tiêu, 02 khâu đột phá, 01 phong trào thi đua, 01 cuộc vận động và 03 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Trong nửa nhiệm kỳ qua, với sự quan tâm của Trung ương Hội LHPN Việt nam, các ngành các cấp liên quan cùng với sự nỗ lực, đoàn kết thống nhất của Ban Chấp hành và các cấp Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn tỉnh đã vượt qua khó khăn, thách thức, chung sức, chung lòng, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ 14 đã đề ra; là dịp để các cấp hội cùng nhau nhìn lại, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế, khó khăn và nguyên nhân để kịp thời có hướng giải quyết, đề ra những giải pháp thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh Hội trong giai đoạn còn lại của nhiệm kỳ và năm 2024, năm bản lề có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội.

 

Bà Đặng Thị Lệ Thủy- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, các chỉ tiêu của Nghị quyết đều được Hội LHPN các cấp triển khai đạt và vượt. Trong đó vượt 262% về chỉ tiêu phát triển Hợp tác xã trong hội viên phụ nữ, vượt 52% về chỉ tiêu đào tạo nghề; vượt 46% về chỉ tiêu góp ý văn bản…Tính đến nay, toàn tỉnh có 103 HTX có nữ tham gia làm quản lý với hơn 300 thành viên nữa và 617 lao động nữ; đã giúp 1.611 hộ thoát nghèo, góp phần cùng địa phương giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 5,57% trong năm 2023. Hội LHPN tỉnh vận động mỗi cán bộ, hội viên duy trì Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương. Qua đó, hỗ trợ xây dựng 14 mái ấm tình thương, 15 phương tiện sinh kế, trao hàng nghìn suất học bổng, quà tại các xã biên giới với tổng kinh phí hơn 2,3 tỷ đồng. Thực hiện hiệu quả Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, nâng tổng số trẻ được nhận đỡ đầu, chăm sóc thường xuyên lên 1.478 trẻ… 

Nhìn chung, công tác Hội và phong trào phụ nữ luôn có sự đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở. So với nhiệm kỳ trước, các phong trào, hoạt động, nhiệm vụ của Hội phù hợp với bối cảnh phát triển kinh tế xã hội của đất nước, của tỉnh nhà và chỉ đạo của Hội cấp trên. Nhiều chương trình, đề án, dự án mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó có nhiều Đê án, Hội được trực tiếp triển khai thực hiện. Nhất là quan tâm đẩy mạnh công tác chăm lo cho phụ nữ yếu thế, Hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua các chương trình nổi bật như: Chương trình Mẹ đỡ đầu, Triệu phần quà san sẻ yêu thương, Đồng hành cùng phụ nữ biên cương...; triển khai hiệu quả thông qua thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và “Gia đình 5 có, 3 sạch”, góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện tại các địa phương được thực hiện tốt...

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt giải Cuộc thi “ Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội” năm 2024; khen thưởng 12 cá nhân đạt danh hiệu Cán bộ Hội cơ sở giỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hỗ trợ 1.611 hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO