Thông tin chỉ đạo điều hành

Hỗ trợ 2 triệu đồng/ tháng đối với người có công với cách mạng đang điều dưỡng tập trung

TH 20/10/2023 10:51

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định 2227/QĐ-UBND về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 20/2023/NQ-HĐND ngày 22/9/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ đối với người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Quảng Nam và các cơ sở trợ giúp xã hội công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

 

Người có công với cách mạng được chăm sóc, điều dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công tỉnh Quảng Nam

Cụ thể, đối tượng áp dụng là người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công và các cơ sở trợ giúp xã hội công lập trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan, đơn vị có liên quan đến chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng.

Theo Quyết định, người có công với cách mạng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công và các cơ sở trợ giúp xã hội công lập trên địa bàn tỉnh sẽ được hỗ trợ tiền ăn 1,8 triệu đồng/tháng/người; tiền ăn thêm các ngày Lễ, Tết trong năm theo mức của các đối tượng được nuôi dưỡng tại các Trung tâm và mua sắm các vật dụng sinh hoạt hàng ngày: 200 nghìn đồng/tháng/người.

Ngoài ra, hỗ trợ thêm tiền mua thuốc chữa bệnh đặc thù cho các đối tượng là người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng bị bệnh tâm thần mãn tính: 300.000 đồng/người/tháng, ngoài chế độ hỗ trợ tại các điểm a, b Khoản này.

Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách tỉnh, dự kiến thực hiện khoảng 1,8 tỷ đồng/năm.

File đính kèm: Quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hỗ trợ 2 triệu đồng/ tháng đối với người có công với cách mạng đang điều dưỡng tập trung
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO