Thông tin chỉ đạo điều hành

Hỗ trợ ngư dân trên tàu cá bị Malaysia bắt giữ

Q.H 17/08/2022 00:00

UBND tỉnh ban hành công văn số 5443/UBND-TH có ý kiến về việc hỗ trợ ngư dân trên tàu cá QNa 95005 TS bị Malaysia bắt giữ.

Theo đó, UBND tỉnh giao các Sở, ngành: Ngoại vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc, tiếp tục kết nối, đề nghị Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia thực hiện các biện pháp để bảo hộ, hỗ trợ kịp thời cho ngư dân các thủ tục pháp lý liên quan và đảm bảo an toàn cho ngư dân trên tàu cá QNa 95005 TS.

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, thực hiện các công tác trao đổi cụ thể với Tổng cục Hải sản, Bộ Nông nghiệp và PTNT về tọa độ tàu cá QNa 95005 TS, xác định ranh giới vùng đánh bắt cá trên biển. Đồng thời, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các cơ quan, địa phương liên quan kiểm tra, xác định lại giám sát hành trình tàu cá đánh bắt xa bờ, xác định vùng ranh giới cho phép khai thác thủy sản trên biển của Việt Nam. Song song với đó, phối hợp với UBND huyện Thăng Bình gặp gỡ gia đình tàu cá QNa 95005 TS và thân nhân các ngư dân bị bắt; trong trường hợp xác định tàu cá và ngư dân không vi phạm vùng biển nước ngoài, hoặc do vấn đề kỹ thuật, đề xuất các phương án để hỗ trợ ngư dân trên tàu cá QNa 95005 TS hoàn thành các thủ tục về nước an toàn, sớm ổn định cuộc sống. 

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm đề xuất các giải pháp, hướng dẫn, tuyên truyền cho ngư dân trên địa bàn tỉnh đánh bắt an toàn, không vi phạm vùng biển các nước. Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các cơ quan liên quan đề xuất các giải pháp bảo vệ ngư dân từ xa, nâng cao năng lực quản lý tuyến biển, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản và hoạt động sản xuất bình thường của ngư dân; đồng hành cùng ngư dân vươn khơi, bảo vệ chủ quyền biển đảo. 

UBND tỉnh giao UBND huyện Thăng Bình phối hợp, thông tin về diễn biến vụ việc cho các gia đình ngư dân; chủ động gặp gỡ, nắm tình hình, tư tưởng, thái độ, hoàn 2 cảnh của gia đình các ngư dân trên tàu cá QNa 95005 TS để có biện pháp động viên, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, kịp thời hỗ trợ các gia đình ngư dân

 

Đính kèm công văn

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hỗ trợ ngư dân trên tàu cá bị Malaysia bắt giữ
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO